Gia sư không dễ làm

713 75 13
                                    

Cảnh báo: Có OOC

Ai cũng nói, khi trở thành sinh viên liền sống rất thoải mái, muốn tiêu gì thì tiêu, không cần lo lắng bố mẹ có đồng ý nữa hay không. Nhưng họ lại quên mất mấu chốt là: Phải có tiền đã thì mới tiêu được chứ! Đúng vậy, tình trạng bây giờ của bạn chính là nghèo kiết xác. Mỗi tháng bố mẹ chỉ gửi đủ tiền trọ và tiền ăn, tiền học thì đóng theo kì, khiến bạn chẳng còn cơ hội nào mà bòn rút. Người ta nhìn vào khéo còn tưởng gia đình bạn túng thiếu nghèo khó lắm. Nào có ai biết, chỉ là bạn có những người phụ huynh quá tiến bộ mà thôi! 

"Bố mẹ lo cho con đủ tiền ăn học, còn con muốn có tiền đi chơi sắm sửa ấy hả? Tự kiếm việc mà làm thêm, học đại học rồi chứ bé bỏng gì nữa!" - Vâng, trích dẫn nguyên văn lời của mẫu hậu kính yêu. Vậy nên, trong lúc bạn bè đại học bay nhảy hết tiệc nọ đến tiệc kia thì bạn lại đau khổ trong công cuộc tìm kiếm việc làm thêm. Nghĩ đi nghĩ lại, cũng chỉ có làm gia sư là đơn giản nhất, vừa nhàn mà lương lại khá. Vậy nên bạn tìm một trung tâm tương đối uy tín, lên hồ sơ đăng ký làm gia sư Tiếng Anh. Với điểm số khủng cùng vô số giải thưởng lớn nhỏ, bạn rất nhanh đã nhận được lời mời của phụ huynh. Đối tượng là một học sinh nam lớp 10, mất gốc Tiếng Anh, đang có nhu cầu nâng thành tích lên, xa hơn là chuẩn bị cho kì thi Đại học. Bạn nhìn thành tích của cậu bạn này có chút ngao ngán, nhưng nhìn đến mức lương mà phụ huynh đề nghị cùng túi tiền xẹp lép của mình, bạn tự an ủi: Không sao, đầu rỗng tuếch khéo lại dễ vào kiến thức hơn ấy.

Vậy là đúng 8h sáng hôm sau, bạn theo hẹn đến nói chuyện cùng phụ huynh và thỏa thuận về thời gian dạy học. Mỗi tuần bạn sẽ dạy hai buổi vào tối thứ Ba và tối thứ Sáu, mỗi buổi kéo dài hai tiếng. Lương sẽ được trả vào ngày 28 mỗi tháng, nếu tốc độ tiến bộ nhanh thậm chí còn có thưởng. Bạn nghe đến đấy mà mừng rơn trong lòng, chỉ hận không thể lao ngay lên phòng ấn đống kiến thức Tiếng Anh vào đầu đứa nhỏ kia rồi xuống nhận thưởng. Buổi nói chuyện kết thúc tốt đẹp, bạn vui sướng ra về, lòng chờ mong đến tối ngày hôm sau. Hơi đáng tiếc là học sinh tương lai của bạn không ở nhà nên bạn chưa được gặp mặt. Cũng đúng thôi, học sinh lớp 10 thì giờ này nên ở lớp mới phải. Nếu chỉ nhìn ảnh thì xem ra cũng là một cậu bé sáng sủa đẹp trai, không biết có khó trị lắm không thôi. Bạn không sợ học sinh dốt, chỉ ngại học sinh hư.

Xem ra bạn lo lắng thừa rồi. Tối hôm sau, cuối cùng bạn cũng được gặp trực tiếp học sinh của mình. Ngoài ảnh cậu nhóc cao hơn nhiều, chắc cũng phải mét 72, 73, chưa kể bây giờ vẫn đang trong độ tuổi phát triển. Ấn tượng đầu tiên của bạn la một cậu chàng hiền lành ngượng ngùng với cặp kính cận màu đen, tiêu biểu cho hình tượng con ngoan của cha mẹ. Có lẽ những tháng ngày sau này của bạn cũng không đến mức khó khăn lắm. Thế nhưng, hình như bạn vui mừng hơi sớm. Sau khi cô Ahn, tức mẹ của cậu chàng vừa ra khỏi phòng, ánh mắt của Kim Taehyung lập tức thay đổi. Bạn vừa mới thảo mai tươi cười nói:

"Sau này hãy cùng cố gắng...." thì thằng nhóc đã lập tức chặn miệng:

"Chị không cần dạy thật cho tôi, cứ đúng giờ về là được"

Bạn đứng hình, có chút sững sờ trước sự lật mặt này. Cậu ta rời khỏi bàn học, lăn kềnh lên giường biếng nhác nói:

Imagine| Bạn trai tôi là Kim TaehyungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ