Nhổ răng

572 67 7
                                    

Hầu như ai trong đời cũng phải trải qua một lần nhổ răng khôn, thậm chí là vài lần. Bởi vì tuy tên là răng khôn, thế nhưng nó lại mọc rất ngu :) Bạn thì đen đủi làm sao, trộm vía cả bốn cái đều lệch :) Từ hồi cấp 3 đến hết đại học bạn đã lần lượt nhổ ba cái, hai dưới một trên. Sau bao nhiêu năm, cái cuối cùng tưởng rằng có thể bình an mọc ra lại vẫn quyết tâm lệch bằng được. Cái kiểu xiên xẹo khiến người ta bất bình. Vậy là ở tuổi hai tám, bạn một lần nữa đối mặt với cơn ác mộng này.

Cái răng này thậm chí mọc còn đáng sợ hơn những cái trước, nghiêng 45 độ, nếu để mọc ra hoàn toàn mới nhổ thì sẽ hỏng luôn cái răng bên cạnh. Vì vậy.... bạn sẽ phải làm tiểu phẫu khoan rạch nó ra ngay khi nó vẫn chưa nhú lên hoàn toàn :(( Nghe tin ấy xong, bạn không khỏi lo lắng. Chỉ riêng việc các bác sĩ cho máy làm sạch vào kêu ro ro trong miệng đã thấy ớn rồi, đằng này lại còn cho cả máy khoan.... Cái này... thật quá sức chịu đựng mà TT-TT Biết bạn sợ, anh cố ý nắm lấy tay bạn, dịu giọng trấn an:

"Không sao, anh sẽ đi cùng em. Ami của anh giỏi lắm, sẽ xong nhanh thôi"

Bạn gật đầu, nuốt nước bọt lo lắng, bàn tay khẽ siết lấy tay anh. Bạn hiểu, dù có sợ hãi, tiểu phẫu này vẫn phải thực hiện. Bao nhiêu người làm được, bạn đương nhiên cũng sẽ làm được. Chỉ là cái cảm giác chờ đợi trước khi mổ này thật không dễ chịu gì. Giống như trước mỗi bài kiểm tra vậy.

Ngày diễn ra tiểu phẫu, anh đúng lời đưa bạn đến bệnh viện, còn cố tình hoãn lịch của mình đến khi bạn xong mới thôi. Thật ra quá trình mổ diễn ra không lâu. Đau đớn chỉ còn sót lại khi bác sĩ chích thuốc tê vào lợi. Cả quá trình cũng hơi chật vật vì bạn phải há mồm liên tục, nước bọt cứ chảy ra hoài, thêm vào đó là máu nên năm mười phút bạn lại phải súc miệng một lần. Sau khi làm xong, một bên mặt của bạn vừa sưng vừa mất cảm giác. Anh nhìn xong rất không phúc hậu phì cười. Sau đó lại phải rối rít xin lỗi dỗ dành bạn, vậy mà má vẫn cứ rung lên không kiểm soát được. Thôi được rồi, bạn đồng ý là trông bạn thật sự buồn cười quá.

Ngay sau khi mổ xong vì vẫn còn thuốc tê nên chưa có cảm giác gì. Chỉ đến khi thuốc hết tác dụng vài tiếng sau đó thì cơn đau mới thấm. Bạn khổ sở chịu đựng một mình, đau đớn đâm ra cáu bẳn, nhưng cáu bẳn lại không nói đượcmới tức, vậy là bạn cứ hạnh họe anh mãi thôi. Anh cũng ngoan ngoãn mặc bạn vô lý, bản thân như một nàng dâu nhỏ hết tất bật nấu cháo trong bếp, lại tìm túi chườm thay cho bạn. Thế nhưng mặc anh vất vả nấu mãi được nồi cháo, bạn đau đớn chẳng muốn ăn. Anh đành dịu giọng dỗ dành bạn hệt như trẻ nhỏ:

"Ngoan, anh biết em đau. Mình chỉ ăn bảy thìa thôi, nhé?"

"Phải ăn mới uống thuốc được, em biết mà. Cố ăn một xíu thôi, xong uống thuốc giảm đau là sẽ đỡ, nhé? Ngoan, anh thương"

Những lúc con người ta đau đớn, ta thường cảm thấy bé nhỏ và dễ tổn thương lạ kì. Nếu là bình thường anh mà dỗ bạn thế này, bạn đã chả đập cho mấy cái vì sến. Thế nhưng lúc này bạn lại cảm thấy vô cùng ủy khuất, rất có cảm giác muốn khóc. Đau quá đi thôi TT-TT Thế nhưng có những nỗi đau chỉ có thể tự mình vượt qua, người khác có muốn cũng không thể làm thay được. Vì vậy bạn đành ngoan ngoãn nghe lời, ăn đúng bảy thìa cháo, sau đó uống thuốc rồi đi ngủ. Cố quên đi sự ê nhức, khó khăn chìm vào mộng mị. Chỉ mong sao ngủ dậy sẽ không còn thấy đau đớn nữa. 

Thế nhưng sự thật là sự nhức nhối này còn kéo dài vài ngày nữa,rồi mới dần dần thuyên giảm. Khi đến thăm, nhìn thấy mặt bạn biến thành cái bánh bao, con Ếch cùng Daniel cũng vật ra cười. Hai kẻ xấu xa này còn bàn nhau, nhân lúc bạn đang không nói được gì, phải tranh thủ chửi mắng hết những uất ức. Hai người cũng rất "tâm lý" mua đồ thăm bệnh toàn kem với bánh gạo. Nói cái gì mà "tạo động lực cho bạn nhanh khỏi". Có mà đang tạo động lực cho bạn tức chết! Kết quả đương nhiên là hai người đến thăm bệnh vui vẻ ăn đồ ăn thăm bệnh, còn người bị bệnh khổ sở đứng một bên nhìn :)

 Sau hai tuần, bạn hoàn toàn bình phục. Tuy nhiên hệ quả là, sau đó rất lâu bạn mới dám ăn lại cháo! Và anh chồng bạn đột nhiên trở thành master nấu cháo, vừa đa dạng vừa thơm ngon =)) Sau này có con ai phải nấu cháo là biết rồi. À phải rồi, có lẽ là quả báo đến sớm. Sau đó khoảng hai tháng, con Ếch cùng Daniel lần lượt rủ nhau đi nhổ răng khôn =)))

Imagine| Bạn trai tôi là Kim TaehyungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ