Chapter: 50 P.2
As I told them tungkol sa mga kaganapang pagbabago sa buhay ko lalo na ang pagakkayoas naming nila Auntie. At sinabi ko narinj ang totoong kalagayan ni uncle. Hyabgn angkwento ako ay biglang may
Surprisingly si Tito Carl ay biglang dumating.
Lahat ay nagulat ako kahit ako kaya napahawak sa noo ko. Nothing beats may tito in comes to surprises. Napailing na lang ako.
Habang tahimik ako nagmamasid si tito namna ay nakatingin sa akin na parang nangaasar.Sinalubong ni Melody si Tito ng yakap. Si ate Leyvi naman ay tahimik lang sa a tabi. Hindi ko pa pala sila napagkikita.
“Hey, there”sabi n’ya at lumapit si Tito kay Ate kaya nagulat si ate kaya napaandar niy ang wheelchair nat naadaannan kaliwang paa nito.
Napasiwagaw si tito. At napatawa ako ng malakas. Nakita kung nagsitawanan din sila.
“Eh-kasi nagualt lang ako sorry!” Yumuko si ate tanda ng paghinig nito ng tawd.
“No-no its ok pero wag sana murderin nag paa ko ha? Hindiu naman ako nagaganain ng tao eh” napakamot ng batok si Tito.
Lumapit ako kay Tito. Na inaayos pa ang sarili.
“Okay lang yan tito.” I tap his shoulder I said while laughing. Hindi parin ako makagetover.It’s been a while since I laughed like this.
Bigla na lang niya pinitik niya ang noo ko kaya napatigil ako sa pagtawa.Naparay ako ng kaunti at napatingin sa kanya.
“Wag ka ng tumawa tapos na,”
Sinamangutan ko siya. In his face I won’t stop.
“Ha-Ha eh kasi naman that hilarious looked your face is epic” I laughed at it
“Anyway tito si Leyvi nga pala”
“Ang nanawala mong kapatid right?” he glanced to me and Leyvi. What? Who told him?
“I know, someone told me already you don’t have to worry about it.” He said while emphasizing the word someone. Ok I get it. I forgot to tell him.
“I’m not worried tito no!” pagkasabi ko noon ay agad ko siya sinamangutan.
He smirked. Then he pat my head. Nakakasar talga tong si tito minsanm , buti nakakaya talgaln ng nagiging girlfriend niya. Napaisip ako sana nandito si kai. Ok Nicole you hyave to stop walang mabuting madudulot na maganda yan sa iyo.
After that ay nagkaroon ng maliit na salo-salo.Bago magsimula ang pagkain naming ay tumayo ako sa akign kinauupuan. Lahat ay napatingin. Hinawakan ni ate leyvia ng kamay ko.
“Bago po matapos ang gabing ito may nais po akong sabihin sa lahat. Nang mawala ang magulang namin ni Melody ay sinarili ko ang problema na para bang ako ang may kasalanan sa mga nangyari pero hindi. NAgkamali ako dapat pala ay hindi ko sinarili ang lahat dapat ay humingi akpo ng tulung. Kaya naisip ko na this time I’ll intrust you guys sila meleody at ate pag ako ay umalis ng bansa.” I paused I looked at them with a smile on my face.
“Paano po ba ito.” Humugot muna ako ng kaunting hangin.
“Napagdesiyunan ko na po na tatangapin ang scholarship pos a Canada at baka mag-baka sakali na matupada ang pangarap ko doon”
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...