Epirōgu
dedicated ito sa mga tao na nagpush sa'kin ipagpatuloy ito. And now its finished!!!
"Alice: How long is forever? White Rabbit: Sometimes, just one second."
― Lewis Carroll, Alice in Wonderland
3 years later...
**
"Kalokohan!!" sigaw ko kay Celine. I'm having a bad day lalo na at ang dami ko pang gagawin para sa mga istorya ko at ito nandito ako kasama si Celine na umiiyak dahil daw ay bigla na lang daw nakipagbreak si Ash sa kanya ng hindi niya alam kung bakit.
I should've known Ash is just fooling around that bastard. Sasapakin ko siya pagnagkita kami and it's not just and idiomatic expression. Kahit na may salik minsan to si Celine mahal ko to no.
Humihikbi parin si Celine na sumagot sa 'kin "H-hindi ko alam Nicole!"
she bawled her eyes out again! Humiga siya sa kama ko at tinakpan ang mukha niya. Di rin nagtagal ay natapos nadin,
After the post-drama-celine-moment ay dito daw muna siya magstay. Kailagan daw niya ng emo buddy.I agreed para nadin masaiguro kung di siya iinom mahirap na.
Nawala tuloy ang mood ko sa pagsusulat at na writers block ako hindi ko alam kung anong gagawin ko pero kailgan ko ng magasimula kundi patay ako nito sa editor ko. Isa na akong exclusive writer ng isang maliit ng publioshing company ngayon. It's been so exciting at challenging narin since isa pa lang akong rookie sa pagsusulat. Well sa stado namin ni Kaito? Happy naman kami. Kaso siya pa yung aloof ngayon di ko alam ang gagawin.
Well oo engaged na kami ni Kaito. After noong nangyari sa sunog gusto na daw niya magpakasal. Pero dahil narin sa mga nangyari ay di ako pumayag kasi ang bilis! Pero ayun ewan ko ba pero din a yun binuksan ang topic nayun. Ang sabi niya lang e. "I'll wait for you until when you're ready."
Ready na ba ako ngayon? Nasa tamang edad narin naman ako at may trabaho. Sigruo takot lang ako kaya di ko agad siya sinagot agad.
Nang matapos ko ang isinusulat ko pakiramdam ko lumabas na yung utak ko sa katawan ko.Hindi rin ngatagal ay tinamaan na ako ng antok. I drink my choco tinimplahan ata ako ni ate Liana. I went ot my room and I felt sleepy..
Napatayo ako sa kama di ko namalayang nakatulog na ako and its morning! No!! its freakin 2 pm in the afternoon!!Ngayon daw ako pupunta sa office para pagusapana nag magiging book cover ng pang lima kung libro. I can't still believe it I'm a freaking author right now!
Pinayagan naman ako ni Kaito na magwork sa ibang pub house pero nakaramdam ako ng kaunting guilty pero kasi ewan! Feeling ko kasi maiilang ako lalo na at ngayon e legal na kaming dalawa.Need ko lang talga ng experience para naman di naman nila isipin na dahil lang sa fiancé ako ni Kaito kaya ako naging isang published writer.
Nang tumingin ako sa salamin halos mapa lundag ako dahil sa suot kung damit. Una: Di to ang suot ko bago ako matulog at pangalawa hindi ak mahilig mag susupt ng ganto! Ito ang damit ni Alice ng Alice in wonderland. Baby blue ang kulay nito at haba naman nito y hanngang tuhod ko lang naman. And guess what? Naka medyas pa akong puti na hanggan tuhod. What is this? I'm bakit ako nakaganto? IO'm I dreaming? Nope you're not.
First wala ako sa kwarto ko. Mukhang nasa ibang bahay ako. At wala akong kaalam-alam sa mga pinaggagawa nila sa' kin. Kinalam ko ang sarili ko na wasakin ang pinto. First paano na yung appointement ko? Naglakad lakad ako sa looob ng kwarto at may nakita ako'ng maliit na bote naka lagay
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...