Chapter 45 : Leche plan- Hanabi
Things worth having are worth waiting for
**
Nicole
Napalunok ako ng marinig ko ang boses niya.
“Oh Nicole,Ano yung sinasabi ni Melody?Haha actually fireworks lang naintindihan ko eh” The I heard him chuckled.
I managed to laughed a little “ Ah yun ba kasi ano may fireworks display na gaganapin bukas sa Taytay Rizal , ang kakaiba lang ay maaraing magusot ng traditoanl Japanese clothes like Kimono at yukata. Pwede ka ba?” I closed my eyes waiting for his response.
“O-ff course! Sasama ako is your Ate leyvi would be coming with us?si melody?” naramadamaman ko na parang may pagkalinlangan siya bakit naman? I alreasy asked for this yung isang araw n’ya.
“Ah ,oo kasama sila”sagot ko.
“Oh, I see that’s good.wait Crap! Wala ata yung yukata ko dito.”
Napailing na lang ako “Wag ka nga mag-alala d’yan ok na Meron na dito I asked ate Liana’s help”
Well Ate Liana and Ate Leyvi help sila ang mas naging excited pa kesa sa akin for these event. Si ate Liana naman ang taga provide ng kung ano-ano.
“Oh, I see you really prepared so much. You should have told me para may naihanda man lang ako”
I smiled a bit “It’s ok at saka plano ko ito so I should be the one to make the preparations.”
“ikaw talaga.So sige bukas aagahan ko ang pagpunta sige na matulog na”
“Oo ,matutulog na sige good night narin”
“Oyasumi Nicole,” Then the line went dead.
Napaupo na lang ako sa upaan sa kusina. At napahilamos na lang ako ng aking mukha. Sana makisama ang panahon at magawa ko ang plano. Hidni ko alam kung sapat na bang maging dahilan ang feelings ko para hindi n’ya kami alisin sa buhay n’ya.
“Kaya mo to Nicole!” I whisper to myself.
The other day come.Nagising ako ng maaga usual. Melody still asleep Ate Leyvi and Ate Liana ay mukhang mas maaga pang nagising sa akin. She start to prepare breakfast motherly figure na siya. Well totoo naman eh, Kahit na medyo baliw yung si kuya Martin mukha namang seryoso siya kay ate hindi nama siguro masama na magkaroon na sila ng anak and that would be cute.
Naging abala narin ako sa pagcheck ng susuotin naming, First time ko mag susuot ng kimono and kasama ko si Ate leyvi isn’t that amazing?
Nakarinig ako ng bosina sa labas ng bahay. Si Kai , na ata yan.
“Hi” bungad ko sa kanya.
“Hi,” he answered. Wala namang binagbago sa kanya.Except parang ang tamlay n”ya ngayon. I mean is that he is not the usual Kaito.
Nakita ata kami ni Ate Liana “ Oh , magtitigan lang ba kayo d’yan o papasok na kayo sa loob?”
“Papasok na po ate” sagot ko
“Papasok na ako ate wag ka nga magulo”
“Pssh wag mo akong ma-ate ate dali na” May away ba tong dalawang to? Pumasok na si ate Liana sa loob naiwan kami ni Kai sa labas.
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...