Chapter 54: Finally

3.2K 63 0
                                    

Chapter 54:

Pagkadating namin ng NAIA airport hindi na matigil ang pagtibok ng puso ko ng mabilis bakit pa ako kinakabahan? Dahil ba yun sa sinasabi ni Kaito? Malamang

Nang malapit na kaming makarating sa exit ay may naaning akong banner na may nalsasuilat na pangalan ko at ni Celine ang laki! Anong pinagagawa ni Ate Liana! Si ate Leyvi din ay dalang maliit na banner! I'm so embarrassed by them. Si Melody naman ay ayun being cute in her own little way. Sobra kong na miss silang lahat! Although nagskype naman kami iba parinNakita ko rin nakijoin pa si ate Leyvi sa kanila while on her wheelchair. There is still a pang of sadness pagnakikita ko si ate ganyang kalagayan pero alam ko namang nakaya niya na kaya okay na. I should be strong for her to.

Inikot ko ang mata ko sapligid.

"Expecting someone else?" sabi ni Celine na may nakakalokong ngiti. Umiling nal ang ako sa kanya.

"H-hindi ah!"

"Nagtanong lang ako ganyan kana sumagot wag masyadong halata best baka sumobra ang pag-indenial mo."

Talking about indenial sino kaya ang indenial sa aming dalawa . Hindi nga maamin na may realtion silang dalawa ni Ash. Speaking of the devil nasaan na yun bakit kaya wala.

I looked at Celine's faced. Mukhang hindi naman siya bothered na wala si Ash dito para salubungin siya. Oh,well papel kaya niya yan si Celine pa sana lang wag masakatan ang bestfriend ko. Yung inaashan kung makikita kung salubign din si Celeine wala my dear cousin Ted.Nakakainis din yun ibainaling ko aulit ang pagtingi ko sa cellphone ko/ Hindi ko alam kung mannerism ko ba pero kanina pa ako tingi ng tingin sa phone ko.

Agad ko siyang siniko ng mahina at nagbelat ako sa kanya.

"Pssh! in denial pa eh halos hindi maalis ang tingin sa cellphone niya"

Oh just great. Hindi ko alam kung best friend ko ba siya oh minsian kaaway ko na hindi mko ianitnjdhian pero siguro ganun alng talga yun lalao na kung tu8nay mong kaibigan ang isang tao komportable kayo sa isat-isa.

"Get a life Celine!"

Inirapan na lang ako ni Celine.

"Hmmp!ikaw na may love life!!" sabay siko n'ya sa akin. Look whose talking namay love life. Namumuro na sa akin kakasiko. Kung hindi ko lang to mahal naku kanina ko pa siya kinurot sa pisngi ayaw na ayaw pa naman n'ya yun.

Pagkalabas namin ay agad naman nila kami sinalaubong.

"Woah! ah ate Liana hindi n'ya pinaghandaan ha?" agad na nasa sabi ni Celine at niyaakpa niya to.

"Hindi naman excited lang ako dahil may ibabalita ako" bago pa mang akong makasagot ay bigla akong inakap ni Melody.

"Nagabala pa kayo dip o ba akyo napagod ate"sabi ko at inakap ko rin siya at sabaya pisil niya sa pisngi ko.

"Omma!!" habang hinihilsa ang jacket ko.

"Ohh baby" I hugged her and ginawa rin yun ni Melody. Oh my io missed hugging like this parang limang taon na kaming di nakgktia. Limang taon at kalahati na si Melody ngayon.

Nang bigla din lumapit wsi ate leyvi na akala mo di ko kausap sa phone kanina.

"Nicole!!" sigaw nila ate leyvi at ate liana at kasama ang mukhang haggard na si Nariutn na mukhang galling lang sa kakatulog.

Problema nito? Mukhang nakadrugs ssiy g hindi ko malaman.

Bigla ko na lang p[iantong ang kamay ko sa braso niya

"OIh dude mukha atang nasobrhan ka sa kape ah"

Hindi siya sumagot pero napahilaos na lang siya ng mukha.

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon