Chapter 47: Let her go
**
In this world, when you face forward, that's the future. When you look back, it's a memory. And if you clip a part of it out, that becomes a story.- Kazami Yuuji (Grisaia no Kajitsu)
Nicole
Pagkatapos ng klase ay agad kaming dumaresto dito sa mall. Pero dahil sa napagod na ako sa kakalibot ay umupo na muna kami sa foodcourt habang ako ay kumakain siya naman ay nakatingin sa groupo ng kalakihan. Mukhang nagboyhunting pa ang loka.Bintatukan ko nga siya. Nagong dahilan para medyo malaglag siya sa kinuupaan nya “Aray naman Nicole!” sigaw nito.
“Eh , tinitignan ko lang naman kasi mukhang mga modelo eh biruin mo yun nagaracde lang tayo nakakita na tayo ng mga may itsura” Sabi n’ya
“Umayos,”
“Haha, to talaga napak seryoso mo talaga”
Napabuntong hininga na lang ako. “Gusto mo sugurin ko yung si Kaito para magising sa kahibangan n’ya” at nagpormang paranginihhahanda nito ang mga kamao nya para manuntok ng tao.
Pinandilatan ko siya ng mukha “ Wag!” sigaw ko.
“Bakit? Eh biglaan naman kasi ng desisyon n’yang tapusin na ang namamagitan sa inyo este yung contract achu-chu n’yong dalawa”
Napasalungbaba na lang ako habang hinahalo ang juice ko. “Ang pinagtataka ko lang bakit biglaan? He will do everything para daw hindi kami mawala sa kanya pero ito. Ang gulo n’ya!”
“Eh ikaw din eh…..” I heard her whisper.
I pinched her cheeks “Ano’ng ako aber?”
“W-wala naman.A-ang ibig ko lang naman sabaihin ay parehas kayong malabo.” Then she smile then she comtinue to drink her drinks at ako naman ay napahalukipkip na lang ako.
“Urgh!” I muttered at ginulo ko nag buhok ko.
“Uy wag kang magskandalo dito bruha!” sigaw ni Celine. Hindi ako umimik bagkus ay tinitigan ko ang cellphone ko naghihintay baka magtext siya sa akin.Agad naman itong kinuha ni Celine ang cellphone ko mula sa aking kamay, “ Hep-hep akin na muna ito Miss Nicole”
“Naku paano ka makakapagusip ng maayos kung ganyan ka” umuling ito sa akin. Nang makota ko ang mukah ni Celine na parang nakakita ito ng kung anong bagay mula sa likod ko.
“What do you think guys you’re doing?” it sounds familiar
“Q-queen!!” sigaw ni Celine at aga itong niyakap.Napaayso ako ng upo. Lumapit agad siya at umupo kasabay ni Celine.
“Oh bakit mukha kang bruha ngayon ,Nicole?Any news” ankita kung sumimangot si Nicole kay Queen.
“Oh! Wait something did bad happen?”
Celine told her the whole story. And by the looks of her face halata ang pagkagulat nito.Well botong bot naman kasi kay Kaito kaya sa malamang ay nagulat siya sa nangyari. Hindi lang naman siya nagiisa.
“Oh my gush!nawala lang ako sagalit ang dami na nangyari.Nakkainis naman siya kung ganun!, Ano may sinabi pa bang iba yung si Kaito?”
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...