Chapter 57: Mamoru {04-22-15}

3K 52 1
                                    

Mamoru

57.

**

Bigla akog nahirapang huminga at nanglamig ang buo kung katawan. Is this for real? Bigla kung pinatay ang Tv. Get a grip Nicole. Hindi siya yun nagkataon lang yan. Ipinikit ko ang aking mata saglit.Naramdaman ko na parating si Kaito sa kusina. Kaya agad kung pinatay ang Tv. At umaktong may kinukuha sa refrigerator.

Bago pa ako makagalaw sa pwesto ko I felt someone hugged me from the back. Nararamdaman ko ang kanyang paghinga. Nabigla ako at bigla siyang bumulong na maririnigko

"Zettai ni mamoru"

Mamoru? Protect?

"You're my family now. You and melody are my life now and I thank God for that he let me meet you kaya hindi ko hahayaan na may mangyari sa inyong masama. Ang dahilan kung bakit ako nagkakaganto ay dahil sa balitang nasagap ng private investigator ko about sa arson na naganap sa isang company ang paraan ng pagksaunog ng iyong kompanya at napagalaman naming na ang taong pinakamalapit at tinignan na suspect ay dati ring emplyeado ng mga magulang mo Nicole." Sabi niya ng may bahiod ng pagalala at abtid kung takot. Ngayon ko lang nakitang nagkakaganto siya.

"Kaya sana magtiwala ka sa akin." Napahikbi ako at tuluyan ng lumabas ang emosyon na pilit kung tinatago ng matagal na panahon.

" Kaito natatakot ako. Paano kung kayo naman ang mapahamak.Paano kung-" naramdaman ko na inalis niya nag pakakayakap sa akin at ihinarap niya ako sa kanya at tinuyo niya ng mga luha ko.

"Sssh-" He silenced me using his finger.

"Wag mong isipin yan. Wala sa aming mangyayaring masama." Sabi niya na may bahid ng kasigarduhan. In my existence ngayon lang ako nakaramdam ng gantong secure ako. Suddenly I wanted to remember that day pero its no use hindi ko matandaan ang mga nangyari noon "Sige appayag akong imbestrigahan mo ang aptungkool doon pero dapat kasama ako"

"What? No!" Siga niya sa 'kin.

"Bahala ka kailangan kasama ako hindi pwedeng ikaw lang dahil ako dapat ang nagsolved nito at hindi ikaw" I said to him.

Nagbuntong hininga siya "Okay but pag delikado at pag hindi pwede hindi pwede." Sabi niya habang nakatingin sa aking mga mata.

"Okay deal." I said in defeat.

Natapos nang-usapan naming dahil sa kumalam ang sikmura ko. Napapikit na lang ako really now? Di ko alam kung nanadya ba ang tiyan ko sa sitwasyon o gusto niya lang akong gawing comedyante.

"Pakainin na nga nating yang mga bulate mo sa tiyan at mamaya mangain kana ng tao at ng gwapo."

"Gwapo talaga?" Natatawang sabi ko sa kanya. Habang kumukuha ako ng plato at mga kutsura.

"Oo gwapo bakit hindi ba?" sabi niya at ngumit siya ng kaunti na di umabot sa kanyang tenga.

"Atleast napangiti kita." sabi niya habang kumukuha ng frying pan. Napailing na lang ako. God,sa dami dami ng hiniling ko sa inyo. Alam ko na this may be too much but sana nga kami ang para isat-isa.

Napuno ang

"Pasensya na at naabala pa kita."

"Abala? Kelan pa naging abala ang pagsilbi sa mga taong mahal ko.Nicole , kelan mo ba matatangap na hindi na ibang tao para sa akin you're my family now"

Mahal ko?

Kahit ilang beses na siyang nagdeklera ng pagmamahal sa akin. Hindi parin ito gaanong nagproproceso sa sistema ko. Siguro dahil narin siya ang unang taong minahal ko bukod kela mama at papa at kay melody.

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon