Authors note: Salamat po ng marami sa pagsupporta sa istorya kung ito. Malapit na po siyang magtapos :( hahaha di joke its one of my first story on wattpad kaya nakakalungkot pero masaya at malapit na akong makatapos ng nobela :) salamat po ulit.
Pocky
**
Nicole
Si teddy bear ?Anak ni Mr .Goya?Ano daw? So kung ganun dalawa lang naman ang anak nya at hindi naman pwede si Ate Liana.Oh my gully!! Si Kaito? Napatakip ako ng bibig"Bakit Anong problema?" tanong ni Irma. Bigla siyang pumeywang"Kasi kilala ko ang anak ni Mr goya eh" Kilala nya talaga si Kait Kakilala siya ni Kaito? "Hala!!" Halata ng pagkagulat nito at sabay tumawa si Irma."Oh bakit ka natatawa?" Tanong ko. Umupo ako sa swing At siyang ginaya rin ni Irma at umupo rin.
"Kasi ano, ikaw pala yung babaeng tinawag siyang teddy bear .Galit kaya siya noon hindi naman daw siya bear at kulay brown ang puti-puti daw nya eh tas teddy bear.." Eh ako talaga ang nagaawg sa kanay noon?
"Lagi ka nga nakwento ni Kaito noong umalis kayo ng mga magaulang mo dito sa batangas.Kaya wag ka magalala hidni ako naging girlfriend ni Kai" pagpapaliwanag nito as akin. . Tinignan ko siya. Maikli ang buhok nya at medyo matangkad ako sa kanya, pero all in all she's cute. "Hala anong konek noon dito?"sabi ko . Teka alam nya rin ba ang tungkol sa marriage thingy namin ni Kai? Hala! pero hindi rin amna imposible at si Mr. Goya ay naikwento na ako sa kanya.
"Haha wala lang maganda ng malinaw baka mamaya mag ala legal wife tayo dito " halos hind na makahinga si iram sa kakatawa. OA na siya .Bakit pa nasama ang Legal wife dito magaala angel locsin ba ako?
"At saka kaya ko yun nasabi alam ko narin ang tungkol sa love dovey thingy nyo ni Kaito-kun. Yung lalaki na yun talaga h8indi man lang ako sinabihan na ikakasal na siya " nangigil nyang sinabi. Batay sa tono ng boses nya, parang matalik na magkaibigan sila ni Kai
"Magkaibigan pala kayo ni Kai?" Tumango siya/Wala siyang nakwento. Natural nagtanong kaba naman?eh diba hindi . I felt like , siya marami siyang alam sa akin at ako walang ka ideya ideay kugn sino sino ang mga taong importante sa kanya. Pero bakit ko pa nga kailangan yun. Eh
"Parang Kuya ko na iyon. Noong una kras ko siya. Oh teka ha kras lang paghanga " sabay nag peace sign siya sa akin. Natawa ako sa pagakto nyang iyon."Ano kaba ok lang naman no" sabi ko.
"EH ,Pwera biro gwapo si Kaito-kun abay abnormal na alng ang hinid mag kaka crush sa kanya no. Pero that reminds me nakilala mo na ba si Leyvi ?"
"Ha? sino yun?" Lumayo siya ng tingin sa akin anong meron? Sinong Leyvi.Bigla nyang hinablot ang braso ko at hinila "Wala yun , sabi ko halika na at lalamukin na tayo dito " Sumunod na lamang ako sa kanya . Naku bahala na nga hindi na mag sink in lahat ng mga nangyayari sa utak ko. Una kay Mr Goya ta's kay teddy bear naman at ngayon naman who the heck is Leyvi.
Nang makarating kami ni Irma sa bahay. Mukhang nagkakaroon ng kasiyahan sa loob. Hay kaito sana nandito ka. Makikita mo na mabait ang Ama ,mo at napaka swerte mong magkaroon ng ama na gaya nya. "Oh mukhang may happening ah "Inikot ko ang paningin ko.Nakaupo na sila lahat at kumakain ng hapunan. Inabutan na pala kami ng dilim sana ayos lang si Melody.
Lumapit sa akin si Celine at nagpout siya at parang ang itsura nya ay parang nagtatampong bata. "Oh bakit ganyan ang mukha mo?"
"Eh , kasi naman bakit mukhang close na kayo noong babaeng nasa menos pausal stage na yun? " Pinitik ko ang noo nya . "Agad nya akong hinampas "Masakit ah "inis nyang sabi Asus nagseselos ka ganun? "Tumawa ako " Adik ka nagusap lang kami kanina" Pagpapaliwanag ko.
Nanglaki ang mata nya. "DAli kwento mo sa akin " Pinisil ko ang pisngi nya " Hala! bakit mo pinisil ang malambot kung pisngi! ang hilig mo akong saktan" Umakto pa siyang nagpuounas ng luha "Masohista ka pala best ngayon ko lang nalaman "
Pipitikin ko na sana ulit ang noo nya ng takpan nya ng kamay nya ang noo nya sabay belat sa akin "ABa tama na kota kana
"Oh tama na "pagsuway ni Criel
"Halika dito Nicole at kumain na kayo ng hapunan ,saan kaba nagpunta?"
"Uu nga " pilit na nagsalita si Jayape habang may laman ang bibig ni Jaypee kaya medyo may tnalaglag na pagakin mula sa bibig. Agad naman siyang binatukan ni Criel "WAg magsalita ng may laman ang bibig mamaya tumalsik pa sa akin." Hinawakan na alng nya ang bataok nya at nagpatuloy na lang sa pagkain..
"Ah sige po" Umupo ako sa sofa " Dyan lang ho ako kasama ko lang po si Iram naglibot lang po kami sa lugar. "
"Kung ganun eh mabuti at nagkausap na kayo ni Irma. Ay naku nakalimutan ko kayong ipakilala kya Irma.Teka lang tatawagin ko muna " Lumingon ito gawi sa kwarto ata ni Irma "Irma! halika ka nga dito at papakikilala kita sa kanila
" Nandyan na po!" Agad naman na puunta si irma sa sala " PAgpasensyahan nyo po kung hindi po ako nakapagpakilala at sa inasal ko kanina " Yumuko siya.
"Siya nga pala si Irma Sadoval anak siya ng care taker ng bahay na ito na pagaari ko. "
"Iskolar din ako kaya hayun nangagarap maging abogado balang araw" Natatawa nyang sinabi. Woag abogasya pala ang kinukuha nito.Hindi na nakakapagtaka kung bakit parang paborito siya ni Mr.Goya
Ngumit ako sa kanya. Natapos ang pagsasalo namin. Napagpasayahan namin na dito na magpalipas ng gabi nagpaalam narin ako kay ate Liana.Hindi ako makatulog kaya pinagpasyahan kung pumu na sa terrace ng bahay. Gusto ko magisip-isp.
"Hi" nagulat ako si Criel pala.
"Hi din,am hindi ka makatulog?"
"Yan dapat ang itatanong ko din sa iyo"
"Oo eh , gusto ko lang magisip-isip alam mo na sa dami ba naman ng dapat iproseso ng utak ko ngayon hindi ko na alam ang uunhin seriously"
Ipinatong nya ng kamy nya sa opinaka bakod ng terrace " Kaya mo yan. Ikaw pa at saka nandyan naman si Kaito.Pero teka lang ha magkakilala na ba kayo noong Irma na yun?"
"Ako kaya ?Akala mo lang yun Si irma hindi si Kai ang nakakakilala sa kanya tila magkakababata pa ata sila eh"
"Bakit parang nagseselops ka ata" at tumawa pa ito"Ako? magseselos?"
"Kita naman sa mukha mo transparent ka kasi masyado." Hindi ko napigilan na nabatukan ko siya .
"A-Aray! "
"Eh kasi ang kulit mo" Tumingin ako sa ibang dareksyon
"Wag mo na kasing Ideny" Tinitigan ko siya ng masama.
"Haha admit it Nicole affected ka at Im sure na may feelings ka for him.Ang tanong kung anong level." Ano bang problema nitong lalaking ito bigla na lang nagtanong nag ganto
"Dalawa lang naman ang pagpipilian mo Nicole . May gusto ka sakanya o mahal mo siya ?"
to be continue
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Roman pour AdolescentsWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...