Authors note: unti nalang at matatapos na ito .Unli ba ako?.Hihi excited na akong matapos ito not because I wanted to end this story but because I wanted to see how will it really end. Haha kahit ako hindi ko alam ang magiging ending nito so bear with me guys!. (\>P</)
Imanotaku09(rain,pocky,ima)2
**
“Every day is a second chance”
-anonymous-
**
Nicole
Agad naming nilapitan si Tito. Bakas ang pagkagulat at takot nito sa amin.Ngunit hindi ko iyon muna pinansin tinignan ko si Melody.Wala namang itong galos kaya nakahinga ako ng maluwag. Ok, Nicole Melody’s fine. At mukha pa itong nasasayahan kay tito. Pero at least she’s fine.
“B-bakit kayo nandito!” nauutal nasabi ni Tito.Hindi ko pinansin ang sinabi nya bagkus at tinignan ko lang siya.
Bago pa ako magkapagsalita ay naunahan na ako ni Kai. Nang Makita kamin ni Melody dali-dali itong tumakbo sa aming direksyon.
“Umma!Oppa!!Tito!!”sigaw nito.Akala ko makikita ko siyang umiiyak. What a relief.Isang ngiti ang sinalubong nya sa amin.
Agad ko naman na kinarga si Melody.Buti naman at ok ka. Hindi ko alam ang gagawin ko kung may mangyari sa iyong masama. Tayo na nga lang.
Naputol ang pagiisip ko ng magsalita si Kaito. Si Ted naman halatang naguguluhan narin sa nangyayari kay Tito
“Nandito po kami para bawiin si Melody.” Matigas na sabi ni Kai.
“At Bakit?Sino ka para pagsabihan mo ako?” unti-unti siyang lumalapit sa amin.
“Dahil kahit na tito nya po kayo wala po kayong karapatan sa kanya si Nicole po ang nararapat magalaga lalo na at nasa tamang edad na siya at may trabaho.” Pagpapaliwanag nya.
Lumapit si Ted sa pwesto ni tito.Pinatras kami ni kaito palayo kay tito.
“hindi akin na si melody.”
Kita sa mata ni Kai ang pagkagalit ngunit mas naging mas angat ang pagaalala nito at naging kalma sa kabila ng sitwasyon.
“Naging parte na po ng buhay ko sila kaya responsibilidad ko na sila sa ayaw at sa gusto nyo po.” Napalunok ako sa sinabi nya. Seryoso ba siya sa sinasabi nya baka ma misinterpret ni Tito at mas lumaki pa ang gulo.Wag naman sana.
Kumunoot ang noo ni Tito. Pero imbis na magsalita si tito ay nanatili lang ito sa kinatatayuan nya.At tila balisa ito.What is happening to Tito right now.
“Toh ,pwede naman po natin to pagusapan.Pero sa ngayon po ay uuwi muna tayo.”
“Paano si Sierra?” sierra? Ah ang namayapa nyang anak. Na ni minsan ay hindi na nabangit ni tita sa akin.Ganun na lang ba kahirap na pagsabihan ako ng mga sekreto?Hindi naman ako tsismosa. Napatigil ako sa pagiisip ng marinig ko si Ted.
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...