Chapter 46: Outburst
A/N: JJ Arigatou!! Thanks for the support. Reaching 100k reads. Hindi ko iyon inexpect lalo na maraming wrong grammar sa istoryang ito but let alone I thank you with all of my heart.
**
Nicole
Patuloy lang sa pagpatak ang luha ko. Patuloy rin sa pagputok ng fireworks sa kalangitan. I need to go somewhere alone. Tinalikuran ko siya. I heard him yell my name but I didn’t look back. I just walked away from him. Don’t cry I tell myself but its no used. Kinua ko ang cellphone ko
“Ate, Mauna na po ako”
“Teka teka ano bang nangyari?Sandali lang Nichole-- ” agad kung binababa ang tawag.
I stopped and looked at the sky. Makulay parin ang kalangitan dahil sa mga fireworks. Hindi ko parin alam kung bakit ganot kasakit. Nagassume ka kasi. That’s the first time I ever confessed to a boy haha funny right? Then ito, mukha akong ewan dito sa lugar na ito.
Everyone started called and been texting me, ilang oras plang akong hindi na nagparamdamam sa kanila. I just need to breath. Ayan kasi nag-assume ka kaagad! Hidni porket pinakitaan ka n’ya ng pagiging sweet n’ya ibig sabihin ay mahal kana n’ya.
Hindi ko alam kung pupunta ako ng parking lot oh hindi, no choice dahil wala naman ditong nadaang na taxi cab mukhang mahihirapan ako umuwi pag nagcommute ako at saka baka umiyak si Melody at mag-alala sila. Urgh!.
So I decided to back to the parking lot with takijg the risk to see him.
Nandoon silang lahat. When ate Leyvi saw me she immediately she run over me. “What’s wrong with you?Ha? Sobrang nag-alala kami sa iyo.Kaito’s nowhere to be found too.We can’t reached his phone.Were the damn is he?Nagaway ba kayo or what?” Ate asked but I can’t answer back.
“Wait have you’ve been crying?Bakit?”
Sumunod narni sila ate liana “What the heck happened to you?Bakit ka umiyak? Si Kaito ba?nasaan na yung ugak na yun?”
I hold the shoulder of ate. “It’s ok ate my unting misunderstanding lang , uwi nap o tayo mahirap pong bautan tayo ng medaling araw sa daan.” I said.
“Sige pumasok na kayo muna sa sasakyan susubukan kung tawagan yun ulit, tahan na ha?Wag kana umiyak.” I tried to smile a bit. Trying to show na parang simpleng away lang.Pero hindi.
Naghinaty kami ng kaunti at duamting na si Kai. I hear ate liana yelling at him pero tumigil din siya at kmukhang kumalma. Mga ilang saglit lang ay sumakay na siya a sasakyan namin.Per walang nagsasalita sa byahe, si melody ay mukhang nakikiramdama sa siwaysyon. Kaya kaagad niya akong niyakap.
“I’m okay baby,” I whisper to her/
“Ok, po sabi n’yo po yan” I nod and I kissed her forehead. The whole ride was crazy—super tahimik sobra ang tension
Its still hurts. Kapag iniisip ko.Na tapos na. Baka paggigising ko wala na siya.Ano bang nangyari sa amin?
Nang makaraitn gkami sa bahay. Hindi parin tumitingin sa akin si Kai. Natural Nicole ,tapos na yung sa inyo. Teka wala namang kami.
“Are you sure you’re ok?” Ate Leyvi asked. “Opo ,okay lang po ako awag poa akyong magalala”
“Next time wag kang biglang mawawala ha?” pagaalalang sabi ni Ate sa akin. Marami lang talagang gumugulo sa isipan ko,
“Opo” sagot ko. Buti na lang hindi ganun kahalata ang pagiyak ko.Dumating kami sa bahay Bumabab na kaming lahat pero wala parin nagkaroon ng kaunting katahimikan. Kaito didn’t speak anything he’s just busy on his phone.
Nagsalita si Ate leyvi para basagin ang katahimikan namin.
“Oh sige tayo ng pumasok sa loob para makapagpahinga na”
I just nod. “Una na po ako” Akmang papasok n asana ako. Naringi kung nagsalita si Kaito.
“Kailangan ko narin po palang umalis” sabi nya
“Hala, Akala ko ba dito kana matutulog?”tanong ni Ate Liana.
“Hindi na ate,salamat na lang. May mga kailangan narin kasi ako dapat ayusin para bukas at kailangan ko ng bumalik sa agad sa bahay.” He said.
“Oh,sige ingat ka sa pagmaneho,” sabi ni ate Liana.
“Oo, naman po” the he waved goodbye to us. Well as for me I just stood there,as if im just a statue. Pero pinilit ko paring ang kumaway sa kanya. My plan just suck, I suck! This feeling suck!
I saw both of them looked at me. Alam na nila siguro something is wrong between Kaito and I. After that I just went to my room and I went to sleep.
Kinaumagahan pagkagising ko agad kung dinampot ang cellphone ko sa tabi ng unan ko I was just want to check the time. May text message akong natanggad and its from Kai. Kinakabahan akong binuksana ang message n’ya sa akin.
Sorry, is not enough. It’s not enough for you to forgive me. I just need to do this. At ito ang dapat nating gawin. May mga narealize lang akong mga bagay-bagay. It’s not just space that I want for both of us, we need but more than that.
Bakit hindi parin mag sink in sa akin?. Siguro dahil mabilis lang talaga ang mga pangyayari.
I just don’t know what to do anymore. Pero he turned you down. Can’t you see? Kaya gumising kana , Nicole. Wake up this crazy dream of yours this is not a damn fiction stories you read to roamance novels.
I just don’t really don’t know.
After that day sunay had past. We all went to chuch it’s a first time an kasama si ate Liana together with martin. I felt like were a family well at least, just for one time let me have this time to be with them. I don’t know but ihave a feeling something will happen and will take them away.
I went to school just like any other day.I heard someone talking about Kaito and me and I didn’t even bother about it.
Tumayo ako sa kinauupuan ko and I approached Celine “ Do you have any plans today?”
“Wala, sige alis tayo mamaya”
“Aba game ka?Akala ko busy ka?” tanong ko sa kanya?
Oo at saka wala ka pang naikwento sa akin kng anong nangyari sa inyo ni Kaito at bakit ang tamlay mo ngayon? At mugto yang mata mo we need a girls talk ASAP as in now na! at saka walang busy-busy sa usapang puso ”
Binatukan ko siya “ Ang OA mo,” I laughed .
“Wag ka! Buti OA ako at least napatawa kita” the she smiled at me. Well she does, she’s my best friend.
Buti nandito ang gaya nya parapatiayagaan ang pagdadrama ko ngayon.
To be continue
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...