INSTANT HUSBAND CHAPTER:25

5.8K 96 5
                                    

This is dedicated to my new found friend ,  HI LEYVI!!

Authors note: meron na nga po palang fb account sila NICOLE, KAITO AT SOON SI MELODY ^_^ ADD NYO SILA AH IPOST KO Yung mga linksa profile ko.1

--

Nicole

Pagkarating namin ni Rj sa bahay nandoon si Ted sa harap ng Gate, at bigla akong kinabahan sigruo  medyo naiinis parin ako sa kanya hanngang ngayon hindi lng halata

"Sino yun ?"tanong ni Rj 

"Ah yun ba pinsan ko lang yun"sabi ko. 

"Ah , sinong kasama mo sa bahay"

"Si Kaito lang naman ,si Melody , si Manang, Minsan si Kelvin nandyan, "

"Marami rin naman pala kayo sa bahay,buti naman at hindi ka pinababayan noong Si Kaito,medyo independent kasi yun,basta pagisisipan mo ang favor ko ha,please.. " habang nakatingin sa akin at parang nagkokoknearing iiiyak, Pero kilalang kilala na nya si Kaito, magkaibigan ba sila oh kung ano.

"Bahala na Rj, adik ka! haha ,sige na salamat sa paghatid" at inalis ko ang seatbelat at binukasan ko ang pintaun ng sasakyan. Ang pinatqataka o langanong gingagawa ni Ted sa  bahay namin?sa gate pa, ang weird lang.

Sira talga tong si Ted hindi talaga marunong magtext?abay may cellphone naman at himala wala si Cleine sa tabi nya?Ahem , pero buti na lang hindi no Hindi naman sa ayaw ko si Ted kay Celine pero sa pagakkaalam ko eh napaka playboy nitong si Ted.

"Sige see you tommorow pagisipan mo ha,Isang araw lang naman "Natawa ako adik isag araw ka dyan,as if naman noh,baka abutin pa yan ng buwan, kaya di talaga pwede 

'Tse ,uwi!" pabirong sabi ko .Lokong Rj to!

Agad akong pumunta sa gate namin upang puntahan si Ted .sabay kinalabit ko siya

"Uy Ted! anong ginagawa mo dito?"

"Oh Nandito kanapala ang tagal mo umuwi. wala lang naman ,napadaan lang ako "Pero hindi siya makatingin sa akin,Mukhang may problema ang lalaking ito ayaw lang sabihin sa akin.

"Ted may problema ba?Sabihin mo sa aking kung meron baka matulungan kita?"

Biglang parang natawa siya at sabay ginulo ang buhok ko" Adik ka ok lang ako no, dinaanan ko lang naman si Melody "

"Ah ganun ba, pasok ka muna ang lamig sa labas, "pag-aya ko sa kanya.

"Hindi ,ok na ako,paalis narin naman ako"

"Sigurado ka?"TAnong ko 

"Hindi ok na sige na"

"Ok"tipid kung sagot

Pagpasok ko ng  bahay at papunta  na ako ng sala.

Si Kaito mukhang wala pa, Pero bukas ang ilaw. syempre si manang yan siguro.Pero parang hindi si manang iyon eh lalaki ang kanyang postura 

Nakita ko si Melody may kasama ,isang matandang lalaki,sino kaya siya?

"Ommma!!! "

"Yes baby nandito na ako"sabi ko kay Melody.Teka sino kaya siya?.Tumayo siya sa kinaupuan nito  at humarap sa akin.Napaatras ako paano isang nakakagulat na Itago nyo na ako!!Siii.Mr . Goya lang naman siya akala ko ba january pa?Bakit siya nandito?

"Oh!Hija you must be Nicole right?" sabi nya sa akin habang nakangiti.Teka Kilala niya ako?Ohh shoot natural lang Nicole alangan naman na hindi ka nya kilala asawa ka nga  ni Kaito. Hinid ka parin sanay.

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon