Kokoro ni
A/n: thanks for everything I don't know how to express my happiness in my heart. Marahil ay hindi ganun kaganda angistory kug ito pero para sa akin ay ito ang isa dahilan kung bakit ako nandito sa wattpad. And you yip you who are reading this I just want to say. "Maraming salamat ng lubos at mula ito sa puso ko."
Nagmamahal ulan.
58.
**
Celine accompanied me till dark. Ikiniwento ko na rin sa kanya ang pagpayag ko sa pagsolve ng kaso ng mga mgaulg ko kay Kaito.
"Really? Gagawin niya talaga yun for you? Okay, he is really serious in you, girl."
Tinignan ko siya ng seryoso. "What? Sinasabi ko lang ang totoo sis. I know it's not a good timing to tell you about that pero mukhang ayaw mo pa ata maniwala na mahal ka nun e kahit na medyo galit pa ako doon sa lalaking iyon but past is past at least gumagawa siya ng paraan para makabawi sa iyo." Sabi niya.
"Okay I get it already."
"Good so what are you planning now?" tanong niya habang nagscroll sa phone niya. Sino ba yung ka text niya?
Nagkipit-balikat na lang ako."Hindi ko rin alam e pero bukas dadaan ako sa kompanya ni Kaito para i-check ko narin siya ilang araw narin kasi siyang hindi nadalaw sa bahay e."
"Yiee na-missed niya si Kai!" Tumili ito na parang fangirl. Nagulat tuloy ako sa ginawa niya at nahiya na rin dahil nasa public place kami.
"Ikaw talaga!seryoso dapat tayo e."sabi ko
"Pasensya naman." Celine giggled shye pinced my cheeks
I sighed "Hay ikaw talaga.Sige na okay lang." Pagakatapos noon ay umuwi na kami at hinatid ako ni Celine sa bahay hindi daw siya mapapakali kung hahayaan daw niya ako umuwi mag-isa. Oh well ako rin naman natatakot at napapranoid narin. Nakaramdam ako ng Hilo.What the?
Pagkapasok ko ng bahay patay na ang mga ilaw tulog na ata sila manang at Melody.Pagbukas ko ng ilaw. Nakita ko ang isang lalaki na may katangkaran nakaasuot ito ng kulay asul na t-shirt. Hindi ko maaninag ang mukha nito pero nakangiti ito at pakiramdam ko ay nakatingin siya sa akin.
Ang tanging naisip ko lamang ang kaligtasan nila ate Leyvi at Melody. Napasandal ako sa pader. Anong gagawin ko? I started to breath hard Nahirapan akong huminga ng makaramdam ako ng may humawak sa palapulsuhan ko.
"I'll find you..."
Then I scream at the top of my lungs. Then everything went black. Kai...
**
"Oy!Nicole wake up!" I heard someone calling me out.
Naidilat ko kaagad ang mga mata ko. Panaginip lang ba 'yon?Napahawak ako sa ulo ko.Panaginip lang pala. Salamat naman. Si Kaito pala ang gumising sa akin. Unting unting umayos ang paghinga ko pero ang pakiramadam ko ang paligid ko ay umiikot parin .He pat my back to make me calm. Inabutan ako ng tubig ni Kai.
"You're having a nightmare again." He said with concern on his eyes.
He's here? Napahawak ako uli sa ulo ko. I'm still dizzy. Masamang panaginip nanaman pero parang totoo. Tanging pagtango na lang ang nagawa ko
"Calm down I'm here." Sabi niya at umupo siya sa kama.
"Ano bang napaniginipan mo?"
"Hindi ko na tanda masyado e pero basta isang masamang panaginip" Bigla ko tuloy nayakap ang sarili ko. Kalma na Nicle that is just a dream.
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...