Chapter:26

5.7K 100 7
                                    

                                                                                   (●'w'●)

26.

Katabi kung natulog si Melody na umiiyak pa mula kagabi,bigla nyang hinanap si Mama hindi naman siya ganto. Bumababa ako para uminom ng tubig. Nakit ako si Kaito na nasa kusina at naglaptop. 

"Bakit Gising kapa?" takang tanong niya.

"Yun kasi si Melody  napaginipan nya si Mama kaya hinile ko muna hangang sa makatulog ulit"

"Ok na ba siya"

"Yip, yes she's  fine na ganyan lang siya talaga minsan" ok ito na ang magandang panahon para matanong ko tungkol sa tatay niya baka sakaling puayg siyang makipagusap na dito

"Buti naman kung ganun"

"Oo nga eh. Kaito, pwde ba akong magtanong kung ok lang naman."

"Sure"

"Kung mag-uusap kayo ng tatay mo kahit isang beses lang papayag ka ba?" Kumoot ang noo nito. Hala wrong timing ang pagtatanong ko. 

"Anon ibig mong sabihin?"

"Yung parang kakain kayo sa labas yung ganun, Tas--" hindi na nya ako pinatapos sa dapat kung sabihin.

"This conversation is over" Isisnara nya ang laptop at tumayo sa kianuupuan nya.

"Per--" he placed his index finger unto my lips for me not to be able to finished what im about to say. then he immediately went to his room.

"Kainis!" Paano na? Malabo sa mahinahong usapan mukhang sa marahas na paraan pa. Pakipot kaloka!. 

Kinaumagahan,daily routine lang ang kinaibahan,si Kaito ang nagluto ng agahan namin anong meron?

"Kaito akala ko dapat maaga ka  sa work mo? "

"Hindi muna pahinga muna sa  pagrerevise,pagrereject  ng drafts ng mga writer's namin" Buti ka nga yan lang pinroblema mo. Wala na talga akong masabi siya na ang may-ari ng publiscation house. Hindi ko lang maisisngit sa sched ko gusto ko mag try mag work doon kahit part time lang.Lalo na nandoon si Idol ko! syempre pa segwey narin.

"Ah ganun ba" Teka baka pwede akong humingi ng tulong sa mga kaibigan nya sa kompanya nya. Tama! yun nga i frame up ko si Kaito with the help of his super friends.

"Am Kaito tutal malapit na naman akong matapos sa driving lessons ko, pwede na ba akong magpart time sa publication house mo?" sana pumayag siya. 

"Amm, but are you sure you can handle the time?Baka mahirapan ka lalo na at nagaaral ka"

Napangiti ako"No, kaya ko ako pa!"

"Ok , may tiwala naman ako sa iyo"

"Talaga!:" then out of nowhere dahil sa tuwa ko napayakap ako sa kanya bigla. Napalunok ako, ikaw na Nicole!. Awkward lang. Hindi ko agad naalis ang pagkayakap ko sa kanya.

"Am Nicole , maari mo ng alisin ang pagkakayakap mo. "

"Hala! sorry nadala lang ako"kinalas ko na ang pagkakayakap ko sa kanya.

"No it's ok" Teka namula ba siya?Oih namamalikmata ako?.

Tumalikod ako . Yes!Umaayon lahat sa plano ko.Papapunta na sana ako ng cr ng."Basta layuan mo yung Idol mo bawal ang pagpapafangirl " hala ,bakit naman? yayks! oo nga pala yung sa contract "NO BOY'S ALLOWED"

"Naman! ikaw boss ko eh"

"Boss?" parang binulung nya. Hala ano yun ang werdo ni Kaito.

"boss?"

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon