Chapter 44: Hanabi Takai {part 2 }
“Meeting you was a coincidence, but loving you is fate”
**
Nicole
Hindi ko minsan malaman kung ano ang iniisip noong si Ted.Pero sige na ,ok na kami. Pagkatapos noon ay dumaretso na ako sa bahay. Pagdating ko ay bumungad sa akin si Ate liana na nilalatag sa sofa ang kimono at ang yukata.
Base sa mga disenyo nito mukhang mga cherry blossom ang nasa damit. Napakaganda at detalyado ito halatang gawa pa mismon ito sa Japan. Lumapit ako at hinawakan ko ang kimono.
“Ang ganda naman po ng mga ito”Namamangha kung sabi.
“Oh nandito kana pala? ” tanong ni Ate Liana habang may kinakain. Wait is that Milo? Ngayon ko lang nalaman na mahilig sa Milo si Ate Liana,well that’s something. Wala si kuya Mark.
“Kakarating ko lang naman po ,sino ang naghatid sa iyo” tanong ni Ate.
“Ako ate, gusto ko lang po ako magdrive mag isa” I saidthen agad akong nag-peace sign sa kanya. Hindi naman siguro magagalit si Kelvin or si Kai? Hindi naman siguro at saka pumasa naman ako sa driving school! Ayaw nga ako kausapin eh. Natural Nicole! He wants you out of his life! Urgh! Did I did something wrong para maging ganun siya sa akin?.
“Oh that’s good at least nasubukan mo na ang driving skills mo” sabay thumbs up niya sa akin.
“Nasaan po sila Ate Leyvi?” tanong ko.
“Ayun nasa kwarto binihisan si Melody ang kulit din ng ate mo no?Haha magkapatid nga kayo hyper din siya gaya mo, oh siya sige na magbihis na sa loob para Makita ko kung bagay bas a iyo ang dala kung kimono medyo matrabaho nga lang pag suot nito pero tiyak ko magugstuhan mo” saad n’ya
“Haha hindi naman po slight lang po”sabi ko at sabay ngiti ko sa kanya.
“Sige po.” Agada naman ako dumaretso nakita kung nakadamit na si melody pero halatang naiirita ito dahil hindi sanay magsuot ng makapal na tela. Na tyempuhan kung inaayusan ni Ate Leyvi ang buhok ni Melody.
“Hold still baby hindi tayo matatapos pagmalikot ka”
“Eh.. ang kati!!” she rants.
“Haha sandal na lang to ang cute kaya”
Then ate saw me “Oh, Hi there Nicole”
“Hi” I said, Nakakatuwa I can’t still believe that she’s here. Enough of that ang kyut ng ayos ng hairdo nila.
“Oh nandito na pala si Ate Nicole mo eh , I told you baby darating siya” she kissed melody hair then iniharap n’ya siya sa akin. Oh she looked like a doll.
“Umma!” sabi n’ya. Pagkatapos ay umakto ito na itaas ang magkabilang dulo ng damit n’ya na parang isang munting prinsesa.
“Ah, ang kyut mo” Lumuhod ako at sabay psiil ko sa pisngi n’ya.
“Why not you get dressed para Makita natin kung bagay sa iyo,ako bahala sa ayos ng buhok mo. Hindi ko alam kung ano talaga ang nangyari. Kaito-kun is acting stranged, I won’t ask anything pero doing things to this extent makes me think that something happen.” Lumapit siya sa akin. The she held both of my hand.
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...