Chapter 39:

3.1K 77 2
                                    

Chapter 39: Pamilya

Authors note: sorry sa late ng update again!! XD

 

 

**

Nicole

Buti nalang talaga at natigil na yung mga worm-mons sa  pagbully kay Celine.At si Celine naman ay mukhang hindi na tinatago ang sarili nya. Pero ganun parin ang ayos nya well besides sa pagcontac lense nya at hindi na nakasalamin.Blomming siya yun ang tamang salita. Si Rj hindi ko nakikita after noong nakita kong kausap nya si Tito Andrei.

 Narealize ko na kung bakit ako nasa gantong sitwasyon. Celine, was right it was God way’s para matulungan ako –kami ni Melody noon. It open a lot of things for me, masolve ang ilang tanong sa isipan ko. Dumating na ako sa loob was interrupted nang iabot na sa amin ang exam namin.Nahindik ako sa nakita kong grade ko napakagat labi na lang ako.Syems! I failed a test t-this is no good!! This is not happening to me! Sa dami banamang nagyarai wala na akong inilaan na oras para magreview.

“Oh best? Bakit ka nakatingin dyan sa papel na parang death threat na yan” Si Celine. Nakasalumbaba ko siyang sinagot. I sighed then. Where here at the classroom walang professor. Natulog na lang sana ako sa bahay.Ewan ko ba parang lagi akong pagod this pass few days. Magkatabi kami ni Celine we actually sit at front row kahit na ayaw ni Celine ay dito kami umupo.

“Eh ,kasi” nang biglang hinablot ni Celine ang papel sa kamay ko dala ng pagkahyper nito.Hindi na ako nakaimik pa.

“Oh to the M and to the G! best!! First time in history  na ikaw  bumaksak—“ halos tumayo na siya sa kinauupuan nay ng biglian ko siya at takpan ko ang bibig nya kahit kelan talaga napaka vocal nya well that’s Celine.

“Best  naman! Huwag ka naman maingay Ang exaggerated mo talaga!”pilit kung hinihinaan ang boses ko para di marinig nila.

“Hindi naman slight lang,pero best, ok lang yan minsan kailangan natin bumaksak, para matuto tayo” sabi nya.  

“Are you serious best?Humuhugot kapa dyan” pabulung kong sabi sa kanya.

“Kasi masyado ka naman kasi ,Alam mo minsan it will not hurt just to relax you know”  napabuntung hininga na lang ako. Babawi na lang ako sa susunod.

“Tignan mo ako relax lang”

“Eh ,ikaw pa? ramdam ko nga ikaw ang magiging sumacumlaude “

“HA? Ako ?nah ikaw kaya.”

“May bagsak nga ta’s sasabihin mong ako?Baka ikaw yun ni hindi nga kita nakikitang namomorblema sa exam parang ang dali lans iyo” I pouted. Totoo naman eh sa totoo lang

“hindi natatapos yan sa exam best, at saka malayo pa naman eh.At oo nga pala may ipinabibigay Queen.”May inabot siyang envelope. “Ano ito?”lala

“Ewan ko, pero mukhang galing sa Isang Company na may kinalaman sa isang publication house sa ibang bansa.”

“Ah ganun ba , “ agad kung tinago sa bag ang sulat. Ito ata yung sinasabi ni Queen.

“Salamat , pero nasaan na si Queen?” hindi na yun nagpaparamdam.

“Hayun, busy sa paghahanap ng maipapareha doon sa pinsan nyang si Rj. Kaya yan nawala na lang na parang walang bula.Desperado much lang?” she laughed at ako ay napailing na lang.

“Talaga lang ha? Pero kasi yung mga parents naman nya ang may gusto at hindi siya” Pagpapaliwanag ko

“Sus!Nicole baka sabihin mo may feelings yun sa iyo at hindi pa nakakamove on”

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon