Chapter 38:

3.4K 69 0
                                    

 

Authors note: medyo sabaw ang updateL  XD haha!!

“Waiting is a sign of true love and patience, anyone can say I love you but not everyone can wait and prove it’s true.”

Nicole

**

Sa buong byahe naming ay nakatulog na naman ako usual. Nang bigla akong maalimpungatan at  napadilat ako ng kaunti, nakita kong nakatingin si Kai sa akin. Kaya dali dali akong pumikit.Bakit naman nya ako titignan?. Siguro ang dungis na ng mukha ko.

Dahil narin sa haba ng byahe nakatulog ulit ako,si Melody ay ganun rin. Inumaga na kami sa daan.

Naisipan na muna naming na dumaretso muna kela Ate Liana upang makapagpahinga. Si Ted na raw ang bahala kay tito ,nagpumilit rin na sumama si kai para masigurung maihahatid nga ito Kila Auntie.

Sinalubong kami nila Ate Liana at ni Martin at sa tingin ko ay ok na silang dalawa. Nagkaroon ng unting paguusap pero hindi rin nagtagal ay kailangan ng maihatid si Titonasa loob parin ito ng kotse pero mas mainahon na siya. Kailangan lang na maihatid si tito kila Auntie.

May pasok ako pero nagawan na daw ng paraan ni Kai, usual baka humingi siya ng tulong  kay Rj.Speaking of him,kamusta na kaya siya?. Nang matigil ako sa pagiisip ng biglang may gumulo ng buhok ko. At lumingin ako.

“Oh Kai,Akala ko nakaalis na kayo?” habang inaayos ang aking buhok.

“Not yet, may tinawagan lang ako saglit.Matulog kana , aalis lang kami saglit at ng maihatid na sa bahay si Tito Andrei mo”

“Opo,matutulog na pakisabi narin pala kay Auntie kailangan naming mag-usap”

“Ok,makakaabot sa kanya , pero for now matulog kana tabihan mo na si Melody at ng makapagpahinga kana at  kailangan mo ng makapagphinga dahil namumutla ka, masama ba pakiramdam mo?”

Umiling ako,hindi namna sa masama ewan ko ba bigla nalang akong nahihilo at nakaramdam  medyo masakit lang ang ulo ko pati at medyo nahihirapan akong huminga.

“Ako namumutla? Baka dihydrited lang ako at gawa narin at napagod lang siguro ,Kai ”

“Sige, matulog kana, Were going ahead “ Then he kissed on my forehead.

Medyo dumistansya ako sa kanya.Nagulat din siya,maging ako “sige ingat”

“Matulog kana”

Then he went outside. I just stood still .ano bang problema nya.At akoI don’t know pero I want to make a distance from him. That is the only thing I know.

Maraming paring tanong sa isipan ko , hindi ko pa nakokompronta si Auntie  pero masyado ng pagod ang katawan ko kaya magpapahinga muna ako. Pati narin kay Kai. Pero sadyang hinihila na ng mga mata ko para matulog.

 

**

Pinakain na din ako ni Ate Liana pati narin si Melody ng tanghalian.at pinagpatuloy ko ang pagtulog ewan ko ba parang pagod na pagod ang katawan ko.

Nagising  ako sa ng makaramdam ako ng taong biglang tumabi  sa akin. Sino kaya to? Alangan naman so Melody?. Hindi,masyadong malaki siya para sa isang bata.

Kinapa ko ang braso nito it broad and quite muscular. Hala kelan pa naging ganto ang braso ni melody.

“Si Kai” bulong ko.pero hindi siya nagising kaya pinagmasdan ko na lang ang mukha nya.

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon