Inalis ko ang pagkakayakap nya sa akin medyo nakakramadam ako ng discomfort.
"Pasok na tayo"sabi ko
"Sure"
Halos hindi ko makapagsalita!.Talagang pinaayos ito ni Kai? Nakakahiya na! Ang dami na nyang ginawa para sa amin. .Ang ganda ng pagkakagawa.As in pero expected na ito lalo na pag si Kai ang nagasikaso. Medyo nagtatampo parin ako at parang wala lang at pumayag si Kai kay Tito na lumipat kami ng bahay.At guewss what the next daya agad? Teka matatapos na ba? Masyado ata akong nasahayan at hindi ko iyon inalala.I should have expected it pero itong ginawa ni Kai ay napaka gandang blessing na.
Bago ako pumasok sa loob ng bahay may natanggap akong txt.
Take Care
always..
Rj
Hala si Rj! nag txt ang loko.Napailng na lang ako. Sana mahanap na niya ang magiging totoo nyang girlfriend.
Pag pasok ko sa bahay wala pang mga furniture may at piano?bakit to nandito?."Yung piano pinalipat ko na dito dahil wala namang gamit doon yun" si Kai na habang buhat si Melody.
"Pero sa iyo to, nakakahiya na Kai,At saka tong lahat na to wag ka magalala babayaran kita pag nagkatrabaho na ako"Hindi muna nagsalita si Kai Ibinababa nya na muna si Melody at iginaya nya ito sa isang kwarto sa bahay.Teka playhouse ba to? " Kai? ang ganda naman nito." It was room field with books and stuff toys na alam kung magugustuhan ni Melody.
Lumaki ang mata ni Melody at umakyat sa kama at saka siya nagtatalun "OMAA!! KWARTO KO!! "
"Oo,baby isa iyo to" Bumaba si Melody at sabay kumuha ng libro sa book shelf nyang maliit. Sumandal siya pinto
" Nicole this house is a compensation, a gift o kahit ano pang itawag mo. May regalo bang kaialgan kang magbayd?Wala diba?"
"Kalma lang Kai, ok na nabigla lang ako.It's to much. And top on that Wala pa akong pangbawi kahit na ano."
"Im calm Nicole" Takte serious naman nya.
"Well being with you and melody are more than enough Nicole.Sapat na yun." Then he smiled at me. Yun pala eh akala ko kung ano mag world war magaganap.
"Actually this just small compare for what dad did--"biglang napatigil si Kai.KAya nagtanong ako "Kai? anong ginawa ng papa mo?" Naguguluhan na ako.
"Ok" he let out a sigh. "Ok I will get to the point there's no point on hiding it any longer." He said. Before I even out a single word.He grabbed my right hand at hinawakan din naman nya ang left hand ni Melody then he spoke.
"I have been watching you two ever since your parents been gone" Then he paused.Takte anong kalkohan ito?.Nanglaki ang mata ko sa sinasabi nya.
"Your kidding right?" sabi ko.
"No"
"Bakit?"
"So you plan this all?ha?"May kung anong kirot sa akin. Ewan siguro dahil all along it's just because of my parent's. Pero may nagsasabi sa akin na ang galing naman ng magulang ko at biruin mo yun?MAgkakilala na pala sila.Hey Pa at Ma! anong ibig sabihin nito?Are you trying to set me up or something?.parang gusto ko silang tanungin as if naman na sasagot sila.
"Hindi naman sa ganun?"sabi nya.
Ngumiti ako. Hindi pwede ako magalit na lang dahil I will be selfish and if it wasn't to Kai I dont know what will happen sa amin Melody. I should be more thankfull more than anything else.Huminga ako ng kaunti "Kelan pa kayo nagkakilala ng parents ko?" Tinignan ko lang siya ng maigi.He take a deep breath then he spoke" Well your parents said to me to take care of you."
"Eh?!what do you mean by that?"
"I already meet your parents before.So prac-ticall--"
"What Kai?, So kilala mo na sila'?"
"Yes" He replyed.Ito ba yung sasabihin nya sa akin?. Woah.Just woah.
"So.."Nagiisip ako kung ano ang pwede ko pang itanung.Napahawak ako sa bibig ko.Nalala ko.
"Remember your company before? Your company is actually been destroyed by my father you see. That's one of the reason I hate my father you're parents has been a good bussiness partner.Kahit na hindi pa ako nagtatrabaho before they have been honest and kindest few people i know."
"Lagi ka nga nilang naiikwento sa akin. Kaya actually hindi talaga ako nahirapan na hagilapin ka They are so proud of you. Hindi na ako nagtataka."
"Kai?Teka ikaw ba ang tumutlung sa amin ni Melody? For 3 years?" tumango siya. Kaya pala may mga insidenteng nangyayari na parang kakaiba.
Flash back.
First scenario:
Iaabot ko sana ang resume ko.Nang biglang sabihin sa akin ng nasa human resaorces na pasok nadaw ako kaagad,
Second scenario:
Paguwi ko sa bahay may mga groceries na.pero ang sabi ng landalady namin mula daw yun kay Auntie? pero hindi naman nila alam tong lugar namin.
Third secenario
Nang si Melody ay magkasakit at dinala ko sa hospital may nagabyad na daw ng bill namin,Ang sabi ng hospital nurse doon ay bayad na ayaw daw magpakilala.
"It all make sense now ,you and your stalker fetish!"sigaw ko.Haha
"Im not a stalker! Nicole!"
"Haha nagkunwari pa!"
"Pssh, hindi Nicole siguro unti lang"nahihiya nyang sinabi
"Your not mad?"tanong n Kai.parang bata lang.
'Bakit naman ako magagalit?Matagal na yun no"
""You sure?"
"Teka?! Teka!" Naalala ko na! May isang companya ang tinutokoy ang naging dahilan kung bakit bumaksak ang companya namin noon.Hindi kaya.Hindi mali.Ang bait ng tatay ni Kai.He can't do that.Di ba?
"My father hindi mo pa siya lubos na kilala."
"But.But he's a good guy Kai"a ng arte naman nito! naku naku kung hindi ko lang siya love kanina ko pa nabatukan.
"Omma?!" PArang natatakot na si Melody.
"Nagaaway po ba kayo?"
"Ok po,basta bawal po kayong magaway."At saka umalis Si melody talaga
"Haha nagaaway ba tayo?"tanong ko'
"Hindi pero nagmamahalan" Teka deja vu? naulit na to ha?
Pinitik ko ang noo ni kai. "Ang adik mo Kai!.
Ngayon mas nagkaroon na ako ng reason para mahanap si Mr.Goya I have to ask.Baka merong nasabi o naihabilin sila Mama at papa
"Matagal na ho!"tumatawang sabi nya.
--
few more! unti na lang then viola finished na iteY then edit! then yun ! :)
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...