Chapter 23: iLL-Love??

6K 116 7
                                    

 
sticky notes ni author

sensya na po at late ang update gomeni ^_^v ..enjoy

-

" May mga bagay talaga sa mundo nangyayari na hindi natin nararanasan. Nangyari nalang ng hindi  planado , pero minsan yung hindi pa planado yun pa ang ikakasaya mo at hihigit pa sa pinalano mo

-

'Mam inatake po si Sir  Kaito ng ulcer nya  "sabi ng babae sa kailang linya  hala ano  daw?? 
"Ulcer?nasaan siya ngayon" Hindi ko alam na may ulcer siya.  Bagsak  na ako kaagad nito bilang asawa nya.Kahiya palpak ako!.
"Nasa bahay na po siya hinatid po namin siya " 
"Salamat ha sige papunta na ako dyan"Anong nangyari kay Kaito?Ok naman siya kaninang umaga, kinalimutan kumain pasaway.

Agad ko namang tinawagan si Kelvin upang sunduin ako.Mga five minutes lang ang nakalipas nandito na agad siya" Buti naman po at naabutan ko pa kayo" Agad nitong binuksan ang pintuan ng kotse.Sumakay  ako sa back seat ng sasakyan

"Musta si Kaito?" 
"Ayun po naiuwi na po ng mga empleyadao nya sa bahay kanina lang po bago ko po kayo po sunduin"

"Ganun ba? sige halika kana at umuwi na tayo,at matignan kong ok na ba yng si Kaito "

" Normal na po yun kay sir Kaito, pero ngayon lang po ulit siya nagkaganyan"

"Ahh sige halika kana"

"Sige po"

Dahil gabi na at hindi naman gaanong traffic nakauwi naman ako ng mabilis.Pagbukas ko ng pinto nandoon si manang agad sinalubong ako ng yakap ni Melody."Ano ho ang nangyari? " tanong ko.
"Omma, si Oppa may sakit. "Nagaalalang sabi ni Melody sa akin.
"Wag ka magalala baby magiging ok na din si oppa dito na si Ate ok ,tulog kana ha gabing-gabi na "Habang dinala ko  si Melody sa kwarto nya para patulugin.

"Ayun siunumpung ng Ulcer nya hindi ata  kumain kanina at nalipasan ng gutom".Kinaraga ko si Melody " Patay! dapat lagi kung dalahan ng pagkainsi Kaito.Masyadong pabayaang lalaking to. Argh!"
" Ganun po ba sige po ako na po ang bahala magpahinga na po kayo , ako na po ang bahala dito ."

"Sigurado ka Hija?Kakarating mo lang kaya alam kung pagod ka na"
Ngumiti ako "Kaya ko na po, Magpahinga na po kayo"

"Sige salamat hija ,buti nalang nakilala ka ni Katio napakaswerte nya sa iyo"

Napakamot ako ng ulo"Hindi naman po ako nga po tong swerte eh, kung hindi po sa kanya hindi ho siguro ako makakapagaral at wala kaming matitirhan"

'Basta salamat hija ,sige na una na ako ha"Umalis na si manang at ako naman ay agad akong poumunta sa kwarto ni Kaito para siya silipin.Yun nga nakahiga si Kaito at halatang masama ang pakiramdam. Pasaway kasi eh, masaydong  workaholic.

Hinawakan ko ang noo nya medyo mainit pa siya " Tignan mo to may lagnat na tas may inatake pa ng  ulcer nagawa mo pang magtrabaho tibay mo tsong!"
Kinuha ko yung plangana na inihanda ni manang na may tubig at towel " Alam mo pasaway kano? at saka bakit di mo sa akin sinabi na may ulcer ka? "

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon