Chapter 35: You & I

3.4K 77 0
                                    

 SORRY SA DELAY NA PAGUPDATE:)

Author’s note: may mga nakalimutan akong detalye sa mga uangn chapter gaya zng name ng aunite ni Nicole kay sasabihin ko na dito sachapter na ito gomeni ;)gagawa ako ng family tree achu chu nila :)

 

*====*

**

Nicole


Para akong nanaginip ng gising it's happening. Para akong binuhusan ng malamig na tubig.Si Tito Andrei ang asawa ni Auntie Rachel.Nandito siya at siya ata ang nagpatawag sa akin sa office.Pero paanong nakuha nya si Melody?  Nasa day care siya ni Ate Liana?Paanong?....

"Sige mauna na muna ako para makapag-usap kayo."sabi ng aming Dean At sabay alis nito.

Wag nyo po akong iwan! Napakagat labi na lang ako. Bakit ganun paano nya nalaman saan kami nakatira.Teka! si Ted?THEODORE!! URGH! malamang! sino pa ba ang mahilig manggulo  sa buhay ko?Siya lang namaneh! Hobby na  nya ata akong pagtripan.

I looked at Tito Andrei na ngayon ay nakaupo at karga-karga si Melody sa balikat nya.Agad akong lumapit.

" Bakit po kayo nandito ?" tanong ko.

Agad namang tumingin sa direksyon ko si Tito Andrei.

"Alam mo naman nag gusto ko diba?" Napalunok ako.

“Ha?Ano pong ibig nyon pong sabihin.?”NO! hindi ako papayag na mapunta sa kanya si Melody.

"No.Hindi po ako papayag." matigas kung sinabi.at akmang kukuhain ko na sana siya sa pagkakarga nya kay tito ng inalayo nya ito sa akin.

“Tito? Ano’ng nangyayari po sa inyo?” tanong ko ngunit hindi nya ito sinagot,subalit nagpatuloy lang siya sa pagsasalita.

"Matagal ko ng gusto kuhain si Melody sa iyo, ang Tita mo lang ang pumigil sa akin at hanggang kelan mo balak sumama sa lalaking yun?Ha?" Sinong tinutukoy nya?Si Kaito.Wala naman akong nabanggit tungkol Kaito kay Auntie.Bukod lang kay Ted. Siya nga ang may gawa.

"Ano naman po sa inyo?"Sinampal nya ako. Syang naging dahilan ang pagkabigla ko at napahawak ako sa parteng sinampal nya.Hindi  ko naramdaman ang sakit nagulat ako sa ginawa nya. Wag nya lang subukan sabihan ng masasama si Kai.Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.

Nang magising na si Melody dahil sa mga pangyayari.

“Omma?”habang pasuray-suray pa siya na halata ang pagkagulat nito.

“Wala to baby,Halika kana dali” sabi ko habang pinupunasan ang mga luhang  tumulo sa aking mga mata. Hindi ako pwede Makita ni melody ng ganto ang itsura ko kaya umayos ka.

Akmang kukuhain ko na kay tito si Melody. Agad naman nya itong inalayo sa akin .

Pinigilan ni Tito ang kamay ko.

"Akala mo porket may bahay kana at may trabaho kana may karapatan kana sa kanya?Kung wala yung lalaking naikwento ni Ted sa akin ha?Kaya ka nagkaroon ng lakas ng loob Nicole?"  Hala anong nanyayari kay Tito? bakit siya ganyan sa akin?.kahit na hindi naman maganda ang relasyon naming dati hindi naman siya ganyan.May nangyari ba noong wala ako?.

"Wala kaparin kapasidad na maging guardian nya." I have enough. Alam kung may pagkabastos ang gagawain ko pero I can't allow him to take Melody away from me not now not never!.

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon