Chapter 27:

6K 94 5
  • Dedicated kay Edna Campillo
                                    

                                                                                     (●'w'●)

27.

 

Teka anong bang nangyayari? Out of nowhere nagpakita si Tito Carl sa akin at ngayon ay gusto nya ako iuwi sa kanila at doon na ako tumira. Umiling ako ng kaunti, pero buo na ang desisyon ko kailangan ko muna sila mapagbati kahit yun man lang. Kainis ang daming nangyayari.  Pero at least hindi kila Auntie ang bagsak namin kung sa saka-sakali.

Ngayon ay hawak ni Kaito ang kanang kamay ko at habang nakatingin ito sa akin. Si Tito naman ay nakatingin kay Kaito, parang kinikilatis nya si Kaito.Agad ko naman inalis ang pagkakahawk  nya sa kamay ko

“Batay sa ginawa kong pagreresearched ay may-ari ka pala ng isang publishing company,at napagalaman ko rin ay nakatira sila  Melody sa inyo tama ba?Kelan pa kayo nagkakilala ni Nicole?Ilang taon na kayong mag boyfriend?Alam ba ng mga magulang mo ang pagstay ni Nicole sa iyo?”Hala interogation ang trip ni Tito.

"Teka tito isa -isa lang ha"

"Nicole wag mong ibahin ang usapan" 

“Yes, may-ari ako ng isang publishing house and regards to Nicole situation I’m taking the whole responsibility “ Anong pinagsasabi ni Kaito responsibility?Ano daw?

“Talaga lang ha?So meron nga kayong  “ Parang nangiintemediate si Tito. Hoy! Nasa public place tayo umatos ka Tito!.“Alam kung alam mo na hindi kayo pwedeng magsama ni Nicole” Si Tito parang galit na!.

“Actually wala pang isang taon siyang tumira sa  akin at saka pansamantala lang naman siyang titira sa akin” Kelan pa naging pansamantala ang pagtira namin doon.

“Hin-“Hindi ko natapos ang dapat kung sasabihin.Nang higpitan ni Kaito ang pgkakahawak sa kamay ko. Si Tito naman ay parang gustong alisin sa pagkakahawak sa kamay namin. Teka lang! Agad kung inalis ang pagakkawak nya mamaya kung ano ang isipin ni tito.

“Pansamantala? Teka Nicole nagtatrabaho ka bang maid sa kanya?” Bigla ko tinapakan ko yung paa ni Kaito para hindi nya matuloy ang dapat nyang sabihn mahirap na.“Ah eh oo!?Sino ba kasi ang nagsabi sa iyo na magboyfriend kami? Diba boss!” siniko ko siya na parang nagbibiruan kami. 

“Wala lang pakiramdam ko lang naman pero kasi  hindi mo siyang mukhang boss.Pero, siguraduhin mo lang na hindi mo siya boyfriend oh kung ano,alam mo  paano ako magalit” Yayks! Nakalimutan ko. Buti na lang madalaing utuin si tito pagdating sa gabntong bagay.Nang may isang babaeng pumasok sa restaurant na parang nagmamadali at may hinahanap. At na patigil ito ng tingin sa  amin nila Tito.

“Sir naman! Ano ang ibig sabihnin nito? Akala ko mag-cr ka lang?Tumakas ka na po pala bigla buti na lang may GPS ako ng sasakyan nyo po.” hala sino tong abbawng ito? 

“Gps? Aba at stalker ba kita"
"Secretary nyo po ako!hindi nyo po ako stalker! "Ah kay naman pala. Pero napaka casualna   .

"Hindi naman ako tumakas nag-break lang naman ako and could you please cut the po thing nakakatanda ang bata ko pa1” iritang sinabi ni Tito haha biruin mo yun first time talaga to.

“Ok I’ll stop using po pero Sir.Break?Sir!ako ang namomorblema eh patay tayo nito.” Kelan pa naging under si Tito? Aba ibang usapan na ito ah.

“Oo na po tatayo na po ako” tumayo si Tito sa kinaupuan nito at lumapit sa akin at niyakap nya ako at sabay sabi “ Sige mauna na muna ako”.

“Bye Melody” hinalikan nya sa noo nito.

“Sino po kayo?” hala ang bilis naman nya nakalimutan si Tito carl sabagay 1 year old pa lang si Melody ng makita ni Tito si Melody.

Instant Husband (completed/editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon