Home Bound
Chapter 53:
My emotion is mixed up I don’t know what should I feel right now. Kaito! Ano kaba naman! Nagugugluhan na ako! He suddenly shows up here to Canada with the sudden change on his attitude but nandoon parin yung dating Kaito na killa ko. I’m confused angry to myself right now. Oo aminado akong may gusto parin ako kay Kaito. But ayoko naman na sagutin ang mga tanong niya tungkol sa feelings ko sa kanya.
I gather up my strength. Then speak up.
“Ano ka ba naman? Okay lang ako dito no?”sabi ko.It was before that I’m fine but now na nagpakita ka bigla ewan ko lang.
“Sige sige aalis na ako pero aantayin muna sana kitang makatulog kung okay lang naman sa iyo yun”
Pinigilan kung magsalita pa.
“Ah-eh yea” na lang ang nasabi ko.
Wait, did he just smirk at me? “Just you wait when you get back,” sabi n’ya nang pabulong.
I ignore it.
Tahimik ang lugar buti naman. Baka umuwi na yung si Ash or whatever he is doing right now.
“Am so saan mo gusto matulog sa sala oh dito” sabi ko sa kanya turo ko sa sahig sa tabi ng kama ko.
“Sa puso mo.” I heard him wisper napaubo ako.What the? Ano yun? Nangyari kay Kaito?Nakadrugs ata.
“Ha? Kai?”
“Wala” sabi nito then I heard him whisper something pero hindi ko yun naintindihan pa.
“So childish” I murmur. At dumaretso na ko ng tingin sa malayo.
“Doon na lang ako sa sofa matutulog.” He smiled at me.
Nangmakapagbalit na ako ng PJs ko. Wala akong maipahiram kay Kai na damit dito naku naman siguro okay na tong blanket sa kanya.
Agada akong nagtungo sa sala para iabot sa kanya ang blanket. Naktia kong inalis na n’ya suot n’yang jacket kaya nakat-shirt na ito.
“Oh, at least this will warm you a bit.” I say.
“Thanks.” Then he smiled at me. Okay kalma lang. Inhale ,exhale
After that umupo ako sa harapan ng spofa na mahaba at napuno ng kathimiklan ang lugar and suddenly it felt awkward.
“So uuwi kana bukas?” pagbukas ko ng topic.
“Yip,”
“Do you want me to stay?” He looks as if he is expecting to me answer.
I wave my hand “No-no! I was just saying that ang bilis naman ata ng pagstay mo dito”
Nakita kung tumawa sioya ng kaunti, “ I really hope I can stay a bit more but I really I can’t” ang itsura niy angayon paqrang batang hindi nabigyan ng regalo.
I was disappointed a little hindi ko yun pinahalata
“ Ah okay.” Tumayo na ako sa pagkakaupo “ Oh paano goodnight na” tumalikod na ako pero narinig ko ang mga salitang nabangit niya.
“Watashi no ai o oyasumi,” He said. Nagpanic tuloy ako kaya naglakad ako palayo.
Wait-wait teka I remember that phrase form a Japanese language book that I have. It mean in english is Oyasumi means good nioghrt then Ai means love. I must be dreaming.
BINABASA MO ANG
Instant Husband (completed/editing)
Teen FictionWARNING! THIS STORY IS GOING TO BE EDIT SO SA MGA READERS NA NGAYON AY NAGBABASA PALANG SANA'YA INYONG PAGPAUMANHIN! PROCEED IF ONLY IF YOU WANT. SALAMAT NG MARAMI! {05-14-13 }- Hi ako po si Nicole Andrada isang masayahing 18 years old turni...