Misha Maxine's POV
"Saan punta mo,Isha? May date kayo? Yieeee!" Malakas kong kinurot ang tagiliran ni Zeke dahil sa pang-aasar nito. Katatapos palang ng klase namin at nauna nang lumabas ang iba maging si Chase ay nauna na ring umalis kasama sina Trax at Wranz.
"Kapag hindi ka nanahimik diyan ay sasamain ka talaga sa akin,"pagbabanta ko.
Zeke grimaced,"Sungit naman porket may lovelife na."
"Lacsamana!" I warned.
Tumigil ito sa paglalakad at itinaas ang dalawa niyang kamay na tila sumusuko,"Sungit!"
Inismiran ko lang ito at muling bumalik sa paglalakad."Mishaaaa!" Sabay kaming tumigil ni Zeke sa paglalakad dahil sa malakas na sigaw ni Mira na humahangos na sa kaniyang pagtakbo.
"Hindi kita nakita kanina. Where have you been?" Tanong ko.
Ikinawit nito ang kaniyang kamay sa aking braso at kabila naman ay sa braso ni Zeke bago kami hinila sa paglalakad.
"Pinatawag ako ng Mom mo. She said she needs my help kaya naman pumunta ako sa headquarters ninyo." Sagot nito.
"What help?" Nagtatakang tanong ni Zeke.
"Something that only i can do." Makahulugang sagot nito.
Tumingin sa akin si Zeke na may pagtataka aa kaniyang mukha na tila ba walang maintindihan sa sinabi ni Mira.
Something that only Mira can do? There's one thing that only Mira can do and that is her connection to the royal family. Pero bakit hiningi ni Mom ang tulong niya sa bagay na iyon?
"You're weird,"Zeke commented.
"You'll understand soon,Zeke dear." Mira smiled at him.
"Let's go! I'm starving!" she added and pulled us inside the cafeteria.
"Misha!" Tawag ni Wranz sa akin nang makita ako nito. Nakaupo ito sa isang mahabang lamesa kung saan nakaupo rin sina Danger at ang iba pa.
"I what you to shut your mouth,Zeke." Babala ko rito habang hinihila kami ni Mira papunta sa kanila.
"Why would he shut his mouth,Mish?" Mira asked.
"Ano namang makukuha ko kung mananahimik ako,Isha? Hindi naman p'wedeng walang suhol diba?" A small smile played at Zeke's lips.
This punk!
"I'll pay for your snacks for a month, is that enough?" Lumaki ang ngiti nito at mabilis na tumango.
"What?! How about me,Mish?!" Reklamo naman ni Mira na ginulo lang ni Zeke ang buhok.
"Ayan naman si Killua, sa kaniya ka magpalibre ng snacks mo for a month." Pang-aasar ni Zeke rito dahilab upang sikuhin siya ni Mira sa kaniyang tiyan.
"Tangina! Magkaibigan nga kayong dalawa! Mga sadista!" He hissed.
Sabay namin itong nilingon ni Mira at sinamaan ng tingin.
"You're bullying him,Sis." Natatawang sabi ni Wranz na marahan akong itinulak sa upuang katabi ni Chase habang nasa kaliwa ko naman siya.
Nanatiling tahimik si Chase habang ang iba naman ay nakatingin lang sa amin.Nang magawi ang tingin ko kay Zeke ay may malaking ngiti ito sa kaniyang labi na ano mang oras ay may sasabihing hindi maganda.
I glared at him. If you say something Zeke i swear I'll punched your freaking face!
"What do you want to eat,Misha? Ako na ang kukuha,"Wranz volunteered.
BINABASA MO ANG
THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2
Action"I needed you, i needed you around and you weren't there." PS:Images from Pinterest.