Chapter 8

458 13 0
                                    

Nike's POV


Kitang kita ko ang matinding galit na nag-aapoy sa mga maya ni Misha. Mas lalo itong timindi nang marinig niya ang lahat ng sinabi ko. Wala akong pagpipilian kung hindi gawin ang bagay na iyon, that's an order given by her mother.


"Erebos, Amber. Let's end it." Tawag ko sa dalawa. Agad namang tumalima ang mga ito at nagsimulang lumapit kay Misha na nakahinga padin sa sahig dahil sa ginawa ko rito.



"Hindi pa sapat ang lakas na mayroon ka at hindi mo pa kayang kontrolin ang sarili mo para matalo ang mga taong nasa likod ng pagkamatay ni Wrozen. Kaya ang mabuting dapat mong gawin ay manatili sa loob ng silid aralan mo at huwag ng makialam sa bagay na ito." Sabi ko.



"You're just—"


"Shit!" Magkasabay na sigaw ni Amber at Erebos dahil sa biglang pagtayo ni Misha at pag ataki sa kanila.



"Holly----! Argggghhhh!" Hiyaw ni Erebos at halos manlaki ang mata ng lahat nang makita ang dugo sa tagiliran nito.




Agad kong ibinaling ang tingin ko kay Misha at nakitang may hawak itong kutsilyo habang walang tigil na umaataki kay Amber na sugatan na rin.



"Nike!" Hiyaw ni Amber ng tamaan ito ng kutsilyo sa braso.


"Damn it!" I hissed.


Agad kong sinalubong si Misha at sinipa ito ngunit tila walang naging epekto ang ginawa ko sa kanya.  Hindi man lang ito natinag sa ataking ginawa ko.



"Ma!" Rinig kong hiyaw ni Trax ng tumilapon ako dahil sa lakas ng pagkakasuntok ni Misha. Hindi pa man ako nakakatayo ay agad na itong lumapit sa akin at muli akong sinuntok.



"I am not weak." Malamig na turan nito habang nakatutok ang kutsilyo sa leeg ko.




" I'll show you that i am not." Aniya.

I smilled bitterly. She still can't control the monster inside her.


Nagpupumilit akong kumawala dito ngunit tila wala itong balak na pakawalan ako. Agad na nagsilapitan ang iba pang agent para pigilan siya ngunit tila isang mga bagay lang ang mga ito na itinapon ni Misha.




Heck! She's too strong!



"Misha! That's enough!" Pagpigil ni Wranz dito ngunit tila walang marinig ang dalaga. Agad nitong kinuha ang baril na nasa likod niya at itinutok sa lahat.


Kahit ang mga nakatatandang agent ay hindi nakuhang gumalaw mula sa kanilang kinatatayuan.


"Maxine! Let go of her!" Danger shouted in anger.



"Move and I'll kill any of you." Banta nito sa lahat na handa na sana siyang atakihin habang nakatutok ang isang baril sa kanila at ang isa naman ay sa akin.





"I am not weak." Baling nito na mas lalong itinutok ang baril sa akin.


"Kalabitin mo." Hamon ko rito.



"Ma!" Hiyaw ni Trax.



"I am not—"





"That's enough." Saad nang nagsalita habang hawak ang dulong baril na hawak ni Misha.




"Get.out." babala ni Misha ngunit nanatiling nakatayo si Killua sa harapan nito at hindi man lang natinag sa baril na nakatutok sa kanya.





THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon