Chapter 28

383 12 0
                                    

Danger Chase' POV


"Where's my key,Hendrix?" tanong ni Wranz sa pinsan nito matapos makaalis ni Lacsamana.


Agad na inabot ni Hendrix ang susi ng sasakyan sa pinsan,"Where are you going?" My sister asked.


"I'm going to follow them." Wranz answered.


"I'll come with you." Chance said and Wranz just nodded.


"I'll come too."sabat ko. Tumingin ang mga ito sa akin ng masama.



"You think she'll be happy to see you?"mapaklang sabi ni Killua habang masamang nakatingin sa akin.


I stared at him blankly, "I don't fucking care,Killua. It's partly my fault and i need to say sorry to her kahit hindi niya ako gustong makita."



"Bastard!" Kendrix hissed.


"If you hurt her one more time ako mismo ang maglilibing sayong putangina ka."banta naman ni Hendrix sa akin. I understand their anger,alam kong may kasalanan ako kaya tatangapin ko ang mga sinasabi nila.


"Enough of that. Let's go " awat ni Wranz sa amin at naunan nang naglakad. Nang akma na sana akong susunod ay may biglang humila sa kamay ko.



"Where are you going? Iiwanan mo na lang ba ako rito just because of that bitch?" Trixy burts out in anger.


Akma na sana akong magsasalita nang maunahan ako ng kaibigan ni Chance na si Mira at mabilis na inalis ang pagkakahawak sa akin ni Trixy,"Isa ka lang dakilang extra sa kwento nilang dalawa kumbaga ipinasok ka lang ng author sa kwento nila dahil kailangan ng isang malanding higad na kagaya mo para mapaamin sila sa totoong nararamdaman nola pero dito na natatapos ang pagiging extra mo kaya h'wag ka nang magpapansin pa." at hinila nito palayo si Trixy sa akin.


"And i don't like you for my twin, hindi circus ang kapatid ko kaya hindi niya kailangan ng clown." dagdag pa ng kapatid ko bago ito sumunod kay Wranz.


"At basta-bastang bitch ang kaibigan namin ah. Isa siyang bitch with class hindi kagaya mo na talaga bitch lang." Lyra added habang tumatawa ang mga estudyanteng nasa paligid nito.



"Ano pang hinihintay mo,Chase? Alis na,kami ng bahala sa higad na ito." Harper said. Tumango naman ako at ngumiti sa mga ito bago umalis.



"Good luck bro! Kapag hindi nadaan sa sorry daanin mo sa halik!" Sigaw ni Duke.


"Sana pahirapan ka ni Max. Deserve mo naman 'yon." Kenjie also shouted.


"Kami ng bahala sa alak kapag puso mo ay nawasak!" Yoshin added. Napailing na lamang ako sa mga ito, mga kaibigan ko nga talaga sila.


Habang nasa sasakyan kami ay walang isa man sa amin ang nagsalita, sumama na rin si Killua at Trax sa amin samantalang ang iba ay naiwan sa university.


"Chance,call Zeke Lacsamana. We need to know what's really happening." utos ni Wranz sa kapatid kong nasa driver's seat. Agad na kinuha ni Chance ang telepono niya at ilang minuto pa ay sumagot na si Lacsamana.


"Put it on a speaker." Wranz said, my sister nodded.


"Hello,Pagkakataon?" nakita ko ang pagngiwi ng kapatid ko dahil sa itinawag sa kanya ni Lacsamana. She hates being called that way.



"Where are you,Zeke?" Tanong ni Wranz.


"I'm currently tracking her location. Dumaan siya sa may street na ito, are you familiar with the street?" He asked.



THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon