Chapter 34

377 12 0
                                    

Danger Chase' POV

"Tangina naman,Danger. Alam kong galit ka pero huwag mo namang ibuntong sa akin ang galit mo,"Stone said in an annoyed tone.

Nabaling ang atensyon ng lahat ng estudyanteng nasa loob sa amin dahil sa malakas na pagkakasabi ni Stone. Maging sina Maxine na kanina pa nakikipag biruan kay Lacsamana ay tumingin din sa deriksyon namin.

"What's wrong?" Trax asked Stone who's beside him.

"Why are you even shouting,Stone? Nasa likod mo lang naman si Danger kung maka sigaw ka daig mo pa ang nasa ibayong dagat," Yoshin said.

Sinamaan ito ni Stone ng tingin bago sumagot, "He keeps on kicking my chair in the back while looking at her direction,"mahinang sagot ni Stone na nakatingin sa deriksyon ni Maxine.

Maxine gave us an unknowing stare pagkatapos ay blangko itong tumingin sa akin bago muling ibinalik ang kaniyang atensyon sa kaniyang mga kausap habang ang kapatid ko naman na si Chance ay Lyra ay nakangising napailing na lamang habang makahulugang nakatingin sa akin.

And what's wrong with them?

Gumuhit din ang mapang-asar na ngiti sa mukha ng mga gagong nasa harap ko,"Someone is jealous," Killua murmured.


"Not only jealous but bloody jealous,man." Kenjie added.

Mabilis kong ibinato ang ballpen na hawak ko sa mga ito,"The fuck,Dude?! Balak mo bang butasin ang ulo ko?" Galit na sabi ni Killua na nakahawak sa kaniyang ulo.

"Feeling ko nawala lahat ng pinag-aralan mo dahil sa ginawa mo,Danger! Kapag talaga ako bumagsak sa exam ikaw nag sisisihin ko," Reklamo pa ni Kenjie.

As if naman nag-aaral talaga ang gagong ito.

"Gago. Hindi ka naman talaga papasa sa exam,maninisi ka pa,"sagot dito ni Killua dahilan para sipain ito sa tuhod ni Kenjie.

"You should learn when to shut your mouth,Killua and Kenjie." Pagbabanta ko naman.

"I am not really in my best mood today kaya pasensyahan na lang tayo kung masaktan ko kayo dahil sa mga walang kwentang salita na lumalabas sa bibig ninyo,ao better shut up bago pa maubos ang kakaunting pasenaya ko sainyong dalawa,"I added.

Trax laugh a bit,"You're too obvious,Bro." He said.

My brows furrowed and stared at him flatly.

"You're obviously jealous on how Maxine talks to Zeke in that way at ibinubuntong mo sa mga taong nasa paligid mo ang inis mo pero wala ka namang ginawa para mawala ang galit niya sayo,"he said.

Jealous? I am not fucking jealous! I am just pissed.

"I don't know what you're talking about Trax. Labas ako sa kung ano mang kagaguhang iniisip mo. Mukhang nahahawaan ka na ni killua sa mga katangahan niya," mabilis na depensa ko dahil alam ko khng saan na naman patungo ang pag-uusap na ito.

Naiiling na humarap ito sa akin,"I didn't know that you'll be this stupid when it comes to her,Danger." Trax said while grinning.

"Trax," i warned.But the idiot just smirked at me.

Yoshin and Kenjie restrained themselves from laughing habang si Killua naman ay hindi magkamayaw sa pagtawa.

Marahas na sinapak ni Trax ang kapatid niya nang makita nito ang masama kong tingin,"You look like shit."


"Sorry,Dude." Sagot nito habang pinipigilan parin ang kaniyang sarili sa pagtawa.


"My brother is right,bro. Hindi si Maxine ang susuyo sayo kaya gumawa ka na ng paraan para magkaayos na kayo. Ikaw ang nanakit without even hearing her side kaya huwag kang maghintay diyan na kausapin ka niya dahil hindi-hindi 'yon mangyayari," Killua said.


THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon