Misha Maxine's POV
NAKANGIWI naming pinagmasdan si Zeke na abala sa kaniyang kinakain. Tila ba hindi ito kumain ng isang linggo dahil sa dami ng pagkaing nasa harapan nito.
"May halimaw ka bang alaga sa loob ng tiyan mo,Zeke?" Chance asked while laughing.
Sandaling umangat ang tingin ni Zeke sa amin at isa-isa kaming tiningnan,pagkatapos ay parang wala lang na bumalik ito sa kaniyang pagkain.
"I don't have. I'm just hungry,Chance. Hindi ako pinakain ni Isha kagabi,"pagmamaktol nito.
"You didn't ask me to bring you food,"mabilis na depensa ko.
"I did!"Sabi nito habang may hawak-hawak pang fried chicken sa kaniyang kaliwang kamay at punong puno rin ng pagkain ang bibig nito.
"I asked you to cook for me because I'm starving but you pushed me ou of your dorm! After everything I've done for you kahit pagkain lang hindi mo pa ako mabigyan! What kind of friend are you? You're —"
I quickly grabbed the tissue infront of me at mabilis na inilagay ito sa bibig niya para wala na itong masabi pa, "I'll make it up to you next time."
And the bitch just rolled his eyes on me.
"He's a bit weird,Misha."bulong ni Kelsey na nasa kaliwa ko.
"Not a bit,he is totally weird," I said and grin.
"I heard you,"sabi nito na nakasimangot.
"Umayos ka nga sa pagkain mo. Mas makalat ka pa kumain kaysa kay Lily,"saway ko.
Nabaling ang atensyon ng mga ito sa akin,maliban na lang kay Zeke na nasa pagkain parin ang atensyon.
"Who's Lilly?" Nang-uusisang tanong ni Lyra.
"Sino si Lily?" Kelsey repeated.
"Paulit-ulit ang tanong ganern?" Saad naman ni Mira na ikinatawa ng dalawa.
"Lily is Zekes little sister,"i answered.
"How did you meet her?" Mira asked.
"When did you meet her?" Lyra and Kelsey asked.
"When i was in Tagaytay. Sa kanila kami tumuloy,remember?" Ani ko.
"So,nakilala mo na ang parents niya?" Chance asked teasingly.
"How about his other siblings? Did you met them also?" Mira added.
My brows furrowed and stared at them blankly. Alam kong iba na naman ang tumatakbo sa utak ng mga ito.
"Don't give me that look ladies. Burahin ninyo kung ano mang kagaguhan ang iniisip ninyo sa mga oras na ito dahil walang patutunguhan ang mga 'yan,"Saad ko.
"I agree!" Zeke shouted.
"We're just friend. Best buddies to be exact and she's not my type. I'm too good for her,baka hindi niya matagalan ang kagwapuhan ko,"He added.
Nakikinig pala ang gagong ito? Akala ko pagkain lang ang nasa isip.
I tsked,"Kagwapuhan kuno,baka kagaguhan. And dude,you're also not my type. Ni hindi ka nga pumasok sa standard ko sa isang lalaki,"I scoffed.
"Standard mong mas mataas pa sa height mo." Mabilis kong kinuha ang water bottor na nasa harapan ko at ibinato sa kaniya.
"Aray!" He shouted nang tamaan ko ang mukha niya.
BINABASA MO ANG
THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2
Action"I needed you, i needed you around and you weren't there." PS:Images from Pinterest.