Chapter 20

428 12 0
                                    

Danger Chase' Pov


"Is he Misha's boyfriend?"

"I think so."

"Madalas silang magkasama, minsan nakikita kong nakaakbay si Zeke sa kanya."  Sari-saring bulungan ang aming narinig habang nasa loob kami ng cafeteria. Kasalukuyang nasa direksyon nina Misha ang atensyon ng lahat habang kumakain ang mga ito.

"I saw them earlier sa rooftop kanina." Someone giggled.

"They look good together,aren't they?" someone added.

Inis kong itinapon ang kutsarang nasa harapan ko dahil aa mga narinig ko. Look good together? Naririnig ba nila ang pinagsasabi nila? Kahit saan angulo mo tingnan hindi sila bagay!

"You're torturing the food, dude." Saway ni Yoshin sa akin na nakatingin sa pagkain hawak ko.

"Yeah. Kawawa naman yung burger, parang naging biktima pa ng karumaldumal na krimen dahil sa selos." Kenjie added. I quickly glared at them but they just laughed.

"Kung naiinis ka sa naririnig at nakikita mo huwag mong idamay ang pagkain." Trax added. Agad namang tumaas ang kilay ko sa sinabi nito. Bakit nandito ang isang to,and where's my sister?

"Nasa library si Chance." Sagot nito na tila nabasa ang iniisip ko.

"Walang mangyayari kung titignan mo lang 'yan. " Hendrix said.

"Baka maunahan ka pa." His twin, Kendrix added.

"Pero bagay nga talaga sila." Agad kong ibinato ang burger na hawak ko kay Yoshin dahilan upang tumama ito sa mukha niya.

"The hell man?!" he shouted in disbelief.

"If you don't shut your mouth ay mas malala pa dyan ang aabutin mo." Saad ko at sinamaan ito ng tingin.

"Huwag ka kasing magsasalita ng bad words,Yoshin. Alam mo naman ag nagagawa ng selos." Natatawang sabi ni Kenjie na agad ko namang siniko.

"Darn! Sadista!" Reklamo nito. Muli kong ibinalik ang tingin ko sa mga ito ,nakita ko ang pagbabago ng expresyon ng mukha ni Maxine ng tila may sabihin si Zeke rito. Her face darkened, ikinuyom nito ang kanyang kamao na tila hindi nagustuhan ang sinabi ng kausap.

"Kung nakakamatay ang tingin ay kanina pa bumulagta ang dalawang yan sa harap mo." Stone snapped. Agad ko naman itong hinarap nang maupo ito sa tabi ni Yoshin at kumuha ng pagkain.

"If you like my cousin you better tell her, walang magagawa yang pagmamasid mo sa kanya." Sabat naman ni Wranz na kasunod ni Stone.

"What the heck are you saying?!" depensa ko.

"Dude,you can't lie to us." Natatawang sabi ni Kenjie.

"Eyes can't lie, dude." Stone said.

Mga siraulong ito, kailan pa ito nagkaroon ng interes sa buhay ko?

"Madaling mahalin si Misha,alam nating lahat yan kaya hindi ako magtataka kung isang araw ay madami ng hulog sa kanya." Wranz added. I glanced at her and saw how she slightly smiled.

"Hindi na din ako magtataka kung pati si Lacsamana ay may gusto sa kanya." Dagdag pa nito. Lihim kong ikinuyom ang mga kamao ko mula sa ilalim ng lamesa.

It can't be!

"O baka isang araw ay mahulog na rin siya sa kaniya." Kendrix added.

What the fuck?! I can't let that happen!

THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon