Misha Maxine's POV
"Mom,I'll go ahead." paalam ko kay Mama nang makababa ako mula sa aking silid.
"Hindi ka masusundo ni Wranz ngayon because of his mission at hindi pa naaayos ang kotse mo. You're Dad left early with his car kaya wala kang magagamit ngayon." Mom said.
"It's fine,Ma." Magcocommute na lang ho ako." sagot ko since sanay naman akong gawin ito lalo na noong buhay pa si Wrozen.
"Will you be okay?" nag-aalalang tanong nito.
My brows furrowed. Why would i not be okay?
"Just wait a second." pigil nito sa akin nang akma na sana akong lalabas ng bahay.
"Hello,Trax. It's me. Where are you?" Rinig kong saad nito sa kausap sa kanyang telepono.
Is he talking to Trax Sandoval?
"I have a favor,Trax. Pwede bang daanan ninyo si Misha dito sa bahay? Wala kasi si Wranz to fetch her at sira din ang sasakyan niya. Ayoko namang mag commute siya." Mom said.
"Alright. Alright. Thanks,kiddo." Mom said be fore hanging up.
"Can you wait for Trax a little? I am not comfortable for you to commute. I hope it is okay?" Baling sa akin nito.
I smiled slightly at her before walking out the house. Naglakad lakad lang ako ng kaunti papalayo sa bahay dahil wala pa naman ang mga ito.
Natigil ako sa aking paglalakad ng may tumigil na itim na kotse sa tabi ko.
"Mish, get in." Bungad ni Trax sa akin na ibinaba pa ang binta ng sasakyan. Nakita ko ring abala si Killua sa tabi nito na tila may kausap sa telepono. Agad ko namang binuksan ang passenger seat ng kotse at nabungaran si Chase. Tinignan ako nito sandali ngunit agad niya namang iniiwas ang kanyang tingin. It's been a week since the incident happened ngunit hanggang ngayon ay hindi pa ako nito kinakausap.
Just what the hell is wrong with him?
Pumasok ako at tahimik na naupo sa kaniyang tabi.
"Good morning,cupcake! How's your sleep?" Killua greeted. Mukhang katatapos palang nito sa kausap niya.
"Terrible." I answered. I glanced at Chase and asked.
"How's your wound?" Tanong ko.
"Already healed." sagot nito ngunit nasa labas parin ang tingin at hindi man lang ako nilingon. Pinili ko na lang tumahimik at hindi magsalita.
"Mish." Putol ni Killua sa katahimikan.
"Hmm?"
"Can you please talk to her." Tila problemadong saad nito na ikinakunot ng noo ko. Mukhang nag-away na naman sila ni Mira. Kailan ba magkakasundo ang dalawang ito? Parang walang pinagsamahan kung umasta.
"I'll do it later." Sagot ko. Ngumiti naman ito dahil sa sinabi ko na mukhang nabawasan ang pinoproblema. Muli kong itinuon ang atensyon ko sa labas,ilang metro na lang ang layo namin sa EU.
"Oh? That car seems familiar." Mahinang sambit ko sa kotseng nakita ko. Pero bakit tila wasak ang salamin nito...at...at bakit parang may tama ng baril ang sasakyan.
"Trax,stop the car.'" Kalmadong utos ko kay Trax. I tried ro remain calm kahit may ideya ako kung kaninong sasakyan ito at kung ano ang nanyari.
BINABASA MO ANG
THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2
Action"I needed you, i needed you around and you weren't there." PS:Images from Pinterest.