Chapter 51

255 8 5
                                    

Crest's POV

Binalot ng nakakabinging katahimikan ang loob ng sasakyan. Nanatiling nasa labas ang atensyon ni Felicity ngunit kitang kita ko ang mga mata nitong punong-puno ng galit at paghihiganti. She told me everything earlier, kung paano siya nawalan ng magulang dahil kay Mama at kung paano siya napunta sa sitwasyong ito. I wanted to correct her about everything she said but i stopped myself. It will only ruin our plan and she won't listen to me kahit ano pang sabihin ko.

Base sa mga sinabi nito ay masasabi kong bata pa lang siya ay itinatak na ng kaniyang ama sa isip niya ang mga kasinungalingan tungkol sa mga nangyari noon laban sa pamilya namin. Hindi sinabi ng ama niya sa kaniya kung sino nga ba ang nagsimula ng lahat at kung paano naging miserable ang buhay ng pamilya ni Mama Autumn sa loob ng maraming taon dahil sa angkan niya. Kung pipilitin kong sabihin sa kaniya ang totoo at hindi siya maniwala ay siguradong mapapahamak si Misha lalo na at hawak nila siya ngayon. I can't sacrifice Misha's safety, i need to make sure first na hindi siya mapapahamak.

"We're here." Felicity said coldy.

My brows furrowed.

"Why are we here?" I asked. We travelled for almost an hour at bumaba kami sa isang libib na lugar kung saan may abandonadong building.

"I want you to meet someone." Felicity answered nonchantly.

I was stunned for a minute. Is she talking about Misha? Dito ba nila dinala ang pinsan ko?

"Lets get inside. She's waiting and I am pretty sure that she'll like my little surprise to her." She said grinning.

I clenched my fist tighly. Sigurado akong hindi maganda and susunod na mangyayari.

Sumunod ako kay Felicity habang papasok kami sa abandonadong building. Lahat ng madaraanan namin ay may mga armadong laalaking nakabantay. Mahihirapan sila Mama na pasukin any lugar na ito.

"Feli, " a guy approached us.

Pamilyar ang lalaki sa akin dahil maadalas ko itong makita kasama so Felicity but she never introduced him to me.

"Where is she, Sinco?" Felicity asked.

Sinco glanced at me for a minute then he looked at her.

"She's inside."

Naunang naglakad patungo sa isang silid si Sinco habang nakasunod kami rito. Pagkatapos ay pumasok kami sa isang silid kung saan may iilang armadong kalalakihan ang nakabantay.

Mariin kong ipinikit ang aking mga mata nang makita kung sino ang babaeng nasa loob ng silid. Misha is bleeding nonstop. Namumitla na rin ito at hinang-hina na ang katawan.

Marahan kong iminulat ang aking mga mata at ikinalma ang aking sarili.

"Who is she?" I asked Felicity.

"And why is she bleeding? Are you trying to murder someone, Feli?" Mariing tanong ko.

Felicity stared at me coldly, "She's the daughter of the person who killed my entire family, Crest! And if killing her would bring justice for what her mother did to my family then i am willing to be a murderer." She sound furious.

Lumapit ito sa kinaroroonan ni Misha at hinila ang kaniyang buhok.

"Wake up now, Princess. I have a big surprise for you." She said but Misha remained unmoving.

"Get the fuck up, Misha!" Felicity shouted and slapped Misha's face.

"What the fuck, Felicity!" I shouted in anger.

THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon