Misha Maxine's Pov
Dumating ako sa caffe Laviene ngunit hindi ko nakita ang kahit anino man lang ni Dos.
I guess i am early today.
Naupo ako sa dulong bahagi ng caffe kung saan kami palaging nag-uusap. I didn't even remove my cap dahil nasanay na ang crew dito.
After a minute, ay nakita ko ang isang matankad na lalaking may itim na buhok. Magulo pa ang buhok nito na tila galing sa pakikipagsabunutan.
What happened to him?
"You're late and you look like shit." Agad na puna ko matapos nitong makaupo sa harapan ko.
"You're just a minute early today,Isha." Aniya. Inayos nito ang kaniyang buhok maging ang damit nitong gusot.
"Anong nangyari sayo at parang galing ka sa pakikipagsanunutan?"Muling tanong ko.
Dos grinned at me, "Anong nangyari sayo at tila napakadaldal ko ngayon? Nauntog ka ba? May humila ba ng dila mo?" Sunod sunod na tanong nito at inilapit ang mukha sa akin.
I glared him. Nawala ang ngiti nito sa labi at inilayo ang kaniyang mukha sa akin. "Cut that crap ,Dos. Let's to get to the business." I said irritatedly.
Dos grimaced. "Akala ko pa naman nagbago ka na. Hindi pa pala. The same old short tempered and cold Misha Maxine."he said while shaking his head.
"Anyway, here's what you've asked for." Aniya na inilapag ang isang envelope sa ibabaw ng lamesa na agad ko namang kinuha at binuksan.
"I've checked all the footages inside the location kung saan nangyari ang insidente noon but everything was well cleaned. Wala ako ni isang nakuhang footage na makapagtuturo kung sino ang nasa likod ng pagsabog. Seems like they cleaned the place very well.
I clenched my fists. Those bastards!
"But of course being the handsome and awesome man on the universe and you're too lucky to have—"
"Stop prasing yourself,will you?" Putol ko sa sasabihin pa nito na kaniyang ikinasimangot.
"Kj ka talaga." He hissed.
Childish.
"Anyway, as i was saying i found something interesting ilang metro lang ang layo sa pinangyarihan ng pagsabog. A footage from a old house captured those." Aniya nito na itinuro ang mga larawan sa harapan ko.
"Those person was seen a minute before it happened. And i found that, that person was holding a controller." Dagdag pa nito habang matiim akong nakatitig sa larawan ng tatlong lalaki ilang metro lamang ang layo kung nasaan kami noon.
"I played the footage many times and zoom it, i can say that the moment he pressed that thing kasabay noon ang pagsabog ng kotseng kinaroroonan ni Wrozen. " he explained that made my blood boil.
Dos never disappointed me. Kakaiba ang kakayahan nito sa ganitong mga bagay bagay na siguradong namana nito sa mga magulang niya.
"Thanks,Dos. It's a big help." Ani ko at muli na sanang ibabalik ang mga larawan sa envelope ng kunin ito sa akin ni Dos at inilapag sa harap ko ang isang larawan.
A photo of a scorpion tattoo na may maliit na tatlong bituin sa gilid nito.
"Aren't you going to ask about that image?" He seriously asked.
BINABASA MO ANG
THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2
Action"I needed you, i needed you around and you weren't there." PS:Images from Pinterest.