Chapter 7

459 19 0
                                    

Nike's Pov

Kasalukuyan akong nakatitig sa walang buhay na mga mata ng batang Reist. Ang mga matang katulad na katulad sa ina niya ng una ko itong makita. Mga matang naghahanap ng hustisya, mga matang punong-puno ng galit na ano mang oras ay maaaring sumabog na.


Ano kaya ang magiging reaksyon ng mga matang 'yan oras na malaman nito kung sino ang mga taong nasa likod ng pagkamatay ni Wrozen?



I can sense too much danger in her eyes. Isang taong mapanganib ang nasa loob ng mga matang 'yan na kailan man ay walang sino man ang gugustuhing makita.

"Erebos, you know our limit,rght?" Paninigurado ko rito.

Erebos nodded at me, "Don't worry,Nike. I won't go easy on her pero wala rin akong balak lampasan ang limitasyon mayroon tayo." Sagot nito sa akin.



"Listen, Misha Maxine." I called Misha's atten.


"You are allowed to use any equipments you see around you against your opponent," I started explaining.


Narinig ko ang pagsinghap ng mga rookie agent na nasa paligid namin habang ang elders ay tahimik na pinagmamasdan lang kami at pinag-aaralan ang reaksyon at galaw ni Misha.


"Isipin mo na totoong kalaban ang nasa harapan mo ngayon. Nakahanda ang medic ng samahan in case something happen." Dagdag ko pa.

"Mom, isn't that too much?" Sigaw ni Killua mula sa 'di kalayuan.


"You might kill her,Tita Nike." Danger added. Bakas ang pag-aalala nila kay Misha.

Hindi ko pinansin ang mga sinabi nito at naghintay ng magiging sagot ni Misha. Minutes had passed but she just stared at us as if she's thinking about something.


"Do you have anything to say?" Ani ko ngunit hindi ito sumagot.

"Kung wala then let's—"


"Please..." She cut me off. She looked at us directly and for the first time i think i saw some emotion in her eyes but it didn't last as seconds.


"Allow me to say sorry in advance." Her voice sounds dangerous that almost make us tremble. There's a warning in her voice that made everyone gasped.

Tumingin sa amin si Erebos at nagsalita,"Becareful. Hindi na nakikipaglaro sa atin ang batang 'yan. Don't let your guard down." He reminded.

Muli kong itinuo ang tingin ko kay Misha and couldn't help to ask myself.

What kind of monster is living inside you?

I glance at Styx to begin the training. Binigyan akonng simpleng tango nito bago nagsalita.

"Begin!"



Styx's Pov



"Please.....Allow me to say sorry in advance." I felt a strange feeling inside my chest after hearing those words. It feels like it came from a monster who's looking for her victim.

"I can sense how dangerous she is." Komento ni Rouge na tahimik na pinagmamasdan ang nakababatang Reist na nasa harap nina Nike.


"That aura. It's been a while, since i felt that kind of fear inside my body." sagot ko habang nakatingin sa mga ito. The same fear i felt when i met her grandfather and her Mom before.


"Until now, we still don't know how dangerous she is." Segunda naman ni Aeolus.


"I can see the fear on Nike's eyes." Ani ni Clymene dahilan upang mapunta ang tingin namin kay Nike. Clymene knows us, she can tell just by looking at our eyes when we are afraid or not and this is the first time she commented something to Nike's.

THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon