Chapter 23

392 8 0
                                    

Misha Maxine's POV

Isang linggo akong pinagpahinga ni Momny dahil sa nangyari. Sabi ni Papa Yuan dahil sa sobrang pagod at hindi ko pagkain ng tama kaya ako hinimatay. Naging mahigpit ang pagbabantay ni Mom at Dad sa akin mula sa pagkain hanggang sa oras ng pagtulog ko. Hindi rin nila hinayaang makalabas ako ng bahay o kahit bumisita man lang kay Zeke dahil sila ang gumagawa ng bagay na 'yon. Isang linggo na rin ang nakakaraan simula ng huling pag-uusap namin ni Chase at hindi na ito bumalik pa o bumista man lang sa bahay.


"Nakalabas na si Zeke ng ospital pero pinagpapahinga pa siya ng Papa Yuan mo ng ilangaraw." sabi ni Mommy habang abala sa pagmamaneho.Ito kasi ang nag hatid sa akin ngayon sa University.


"Where is he now,Mom?"tanong ko.


"Nasa dorm niya." Mom simply answered.



I sighed deeply,"Mom, he can't be alone. Paano na lang kung balikan siya ng mga taong gumawa nito sa kanya?" Gumuhit ang pagtataka sa mata ni Mom na tila ba nagtatanong kung ano ang alam ko sa nangyayari.


"I mean,he said that someone wants to kill him and hia family. What if balikan siya?" Agad na dahilan ko. Hindi maaaring malaman ni Mama na konektado ang nangyari kay Zeke sa paghahanap namin kung sino ang nasa likod ng pagkamatay ni Wrozen.


"You don't need to worry,Misha. May private nurse na nagbabantay kay Zeke at may mga tauhan rin tayo na nagbabantay sa kanya. Don't worry too much." Ani nito at ngumit sa akin.


I smiled back,"Thanks Mom."


"Nandito na tayo." Imporma nito kaya naman ay agad akong bumaba ng sasakyan.



Ngunit bago pa man ako makaalis ay muli nitong tinawag ang aking pangalan,"Misha,make sure to eat lunch on time and don't forget about your medicine. I'll call Wranz to remind you about that."paalala nito.


I nodded,"Yes,Mom. Take care and i love you."ani ko bago pumasok sa university kung saan sinalubong ako nina Wranz.


"Good morning,Max." Wranz greeted and hugged me.

"Morning,Wranz." Ani ko at kumawala sa pagkakayakap nito.


"How are you,Max?" Kuya Kendrix asked.

"I'm fine now. Nakapagpahinga na ako ng maayos." I answered.


"That's good to hear." Hendrix added bago pinitik ang aking noo.

"What was that for?" I snorted.


"For making us worry to much." He replied back.


"You're being mean again."reklamo ko na ikinatawa lang ng mga ito.


"Let's go,you'll be late in class." Wranz said bago ako hinila patungo sa room namin.


Hindi pa man ako nakakapasok sa loob ng silid nang bigla ako sugurin ng yakap ni Kelsey at Star.


"Maxine! We missed you!" Hiyaw ni Kelsey


"Oh my god! We're happy that you're back!" Star added na mas lalong hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.


"I-I can't breath."reklamo ko ngunit tila wala ang mga itong naririnig. Isang kamay ang humila sa akin mula sa pagkakayak ng dalawa dahilan upang mapangiti ako.


"Are you trying to suffocate her?" Agad kong nilingon ang lalaking may hawak ng aking kamay at agad na nawala ang mga ngiti sa aking labi ng makita si Killua.


THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon