Chapter 36

352 9 0
                                    

Misha Maxine's POV


"Is it okay if we use these light colors?" Felicity asked.


"We can buy both light and dark in case na kailanganin natin,"Stone answered.  Kasalukuyang kaming namimili ng mga gagamitin namin at tangin si Stone at Felicity lamang ang kanina pa nag-uusap habang kami ay tahimik lang na sumusunod sa mga ito.

"How about you,guys? Ano sunod lang nang sunod sa amin? Wala man lang opinyon?" Stone said.

Agad na lumapit si Kendrix dito at binatukan ang lalaki,"Bilhin naman natin 'yan lahat kaya hindi na kailangan ng opinyon namin. Magbabayad din naman tayong lahat,"Sagot nito.


"Saan ninyo gustong gawin ito?" Pag-iiba ni Felicity sa usapan.


"Sa bahay/ At my house." Magkasabay na sagot namin ni Danger.


Rumihestro ang mapang-asar na ngiti sa mukha ni Stone,Kendrix at Zeke habang si Felicity naman ay mukhang walang nauunawaan sa mga nangyayari.




"Sa house na lang," Felicity said. Hindi na kami tumutol pa at sumang-ayon na lamang dahil wala rin naman akong balak ipagpilitan ang sinabi ko kanina.


"Are we done?" I asked.



"Yes. Magbabayad na lang,"Felicity answered.



"Why? May pupuntahan ka ba?" She added.

Umiling ako sa tanong nito."I'm starting,"I answered.


"Let's eat first after nating makabayad bago tayo dumiretso sa bahay,"She said na ikinatango ko na lamang.

Ilang minuto pa kaming naghintay bago ito natapos sa pagbabayad na labis kong ipinasalamat dahil sa gutom na nararamdaman ko.


"Where do you want to eat?" Zeke asked.


"Jollibe." Nagkatinginan kami ni Felicity dahil sa sabay naming pagsagot na ikinatawa na lang namin.



"Bakit gustong gusto ninyo sa bubuyog na 'yon?" Tanong ni Zeke.



"Why? Is there a problem if we like to sa jollibe?" Felicity asked back. Alanganing napangiti si Zeke dahil sa sinabi nito.




"Sabi ko nga. Sa jollibe tayo kakain,"sagot nito at naunang naglakad papasok sa Jollibe.



"What do you like,Ms.President?" Kendrix asked Felicity.


"Spaghetti and Chicken with fries," Felicity answered.

"How about you guys?" Kendrix asked.

"Same as her,"Zeke and Stone answered.

"Ikaw,Mish?" My cousin asked.

"Spicy chi—"

"I'll get the order."Hindi na pinatapos pa ni Danger ang sasabihin ko at basta na lamang unalis sa harap namin.

"I'll get my own food,"saad ko at tatayo na sana sa aking kinauupuan pero agad naman akomg pinigilan ni Stone at Kendrix.

"He'll get you a food,Misha. He knows what you like kaya hindi muna kailangang sabihin kong anong gusto mo." Sabi ni Stone na may makahulugang ngiti sa mga labi.

"Right. Baka nakakalimutan mong maliban kay Wranz at sa amin ni Hendrix mong pinsan ay siya ang sumasana sayo tuwing kakain ka sa lugar na ito," dagdag pa ni Kendrix na mahinang tumatawa.

THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon