Chapter 12

421 18 0
                                    

Danger's Pov

Abala ang lahat sa pag-aayos ng kani-kanilang gamit dahil sa tapos na ang huli naming klase.


"Wranz, tumawag na ba sayo si Misha?" Killua asked out of nowhere.


Simula ng umalis si Misha kanina ay hindi na ito muling bumalik pa. She's not even answering Wranz or even Killua's phone call. And they're starting to panic.



"No. I'm still trying to call her." Wranz answered.
I tried also to call her but her phone was off.


Tumango na lang si Killua sa sinabi nito, mababakas din ang pag-aalala rito and i am starting hate it.




"Let's go. She'll contact us kung may problema man." wika ni Hendrix bago kami sabay sabay na naglakad palabas ng university.



Nasa kalagitnaan kami ng paglalakad ng biglang tumunog ang telepono ko na agad ko namang sinagot.


"Danger speaking." I quickly answered.



"Meet us at the headquarter with Misha Maxine, as soon as possible." seryosong saad ni Tita Autumn sa kabilang linya.



"She's not here, Tita." I answered.


"She's on her way." simpleng sagot nito bago tuluyang ibinaba ang telepono.

"Who's that?" My sister asked.

"Tita Autumn. Pinapapunta ako ng headquarter." Sagot ko.


"Bakit daw?" Killua asked. Mukhang kami lang ni Misha ang kailangan nilang makausap.


"Don't have any idea." I shrugged.


"Mauna na kayo. Ihatid mo na muna si Chance,Trax." Bilin ko kay Trax bago sumakay ang mga ito sa kanya-kanya nilang sasakyan.



Tumingin ako sa aking telepono at muling inalala ang sinabi ni Tita. What's with the sudden call? At isa pa, paanong nalaman nila Tita Autumn ang bawat galaw ni Misha? Are they tracking her?


Ilang minuto lang ang nakalipas ay may pumaradang sasakyan sa harap ko kasabay nito ang paglabas ni Misha mula sa sasakyan.



"Thanks for the ride. Please don't do something stupid." saad nito sa taong kausap sa loob ng sasakyan. Tinted ang sasakyan kaya naman hindi ko makita kung sino ang kausap nito.



"Remember what i have told you. Huwag mo akong masyadong iniinis at baka tuluyan kitang masaktan." She chuckled softly.

Kumunot ang noo ko. Sio ang taong kausap nito and why is she smiling?


Agad namang natapos ang pag-uusap ng mga ito at tuluyang umalis ang sasakyan.




"I've been waiting for you." Bungad ko rito.


"What for?" Malamig na tanong niya.


"Your mom wants to see us. Get in." walang ganang saad ko bago naunang pumasok sa sasakyan.


Kaagad naman itong pumasok na hindi nagrereklamo kaya naman ay mabilis kong pinatakbo ang sasakyan.



"You shouldn't turned your phone off. They keep on calling you pero hindi ka matawagan." Panimula ko  ngunit nanatili lang ang tingin nito sa review mirror.



"I'm talking to you,Maxine." Inis na dagdag ko. But she keeps on ignoring me and i am starting to get annoyed.



"Chase." usal nito sa pangalan ko.



THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon