Misha Maxine's Pov
Pasado alas sais na ng umaga kaya naisipan ko ng bumangon. I didn't even sleep dahil sa nangyari kagabi. I kept on thinking kung sino ang mga taong umataki sa amin at kung bakit kami ang puntirya nila. At kung kaming dalawa nga ba ang puntirya o ako lang?
Pinag-aralan ko ring mabuti ang files na ibinigay ni Dos sa akin kaya halos wala rin akong naging tulog.
Lumabas ako mula sa aking silid dito sa headquarters. May iilang agents na gising na habang ang iba naman ay siguradong natutulog pa dahil sa maaga pa.
"You're awake." Halos mapatalun naman ako nang may magsalita mula sa gilid na pinto ng kusina.
"The heck is wrong with you?!" Singhal ko rito.
"It is not my intention to scare you." Natatawang saad nito.
Ang aga- aga sinisira na naman ng damuhong to ang araw ko. Hindi ko na lang ito pinansin at nagsimulang mag timpa ng gatas.
Damn. Bakit ang hirap busksan nito?
Halos basagin ko na ang garapong mayroong gatas dahil sa inis nang may umagaw nito mula sa aking kamay.
"I'll do it." Chase said.
"Here." lapag nito sa tasa na may gatas sa harap ko matapos niya itong timplahin.
"Thanks." simpleng saad ko at akmang kukunin na ang tasa sa kamay niya ng ilayo niya ito sa akin bagay na ikinakunot ng noo ko.
"Can you say 'thanks' with a smile on your face?" nakangiting saad nito.
What the heck is wrong with him?!
"Get lost, I'll get mine." inis kong saad. There's no way in hell na gagawin ko ang sinasabi niya.
"Pikon." Saad nito at humalakhak bago inilapag ang tasa sa harap pa.
"Inumin mo na 'yan, mas mainit pa ata ulo mo sa gatas na 'yan." Natatawang sabi nito bago lumabas ng kusina.
"¡Vaya gilipollas que es este tipo!" I hissed.
"Well, the milk taste good." I mumbled after sipping a bit of it.
"You'll be on a mission a week from now." Panimula ni Mom habang nakatingin sa amin sa loob ng opisina nito.
"We'll be sending you both to Greece." Dagdag pa nito.
A mission? With him?! Jesus! I might kill him before the mission ends.
"Mom, why him?" agad kong saad.
"You and Danger are the most capable one for this mission at isa pa, kabisado ni Danger ang buong Greece dahil sa Tito Max niya." Tita Nike answered with a smile.
"Kung Greece lang naman, p'wede naman su Lua." I insisted.
"You can decline the mission kung ayaw mo,Maxine. As if naman na gusto kitang makasama sa misyong ito." walang ganang saad nito habang matalim na nakatingin sa akin.
"Killua has his own mission,Mish." Tita Cy said.
"Enough. It's already been decided. Nakahanda na ang lahat, you're passports,id's na gagamitin ninyo while you're in Greece, money, house, car and guns." Mama interrupted.
BINABASA MO ANG
THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2
Action"I needed you, i needed you around and you weren't there." PS:Images from Pinterest.