Chapter 6

503 18 0
                                    

Misha Maxine's Pov

"Tita Styx will kill us!" Killua exclaimed. Kanina pa ito kasasalita at walang tigil sa pagtingin sa kaniyang relo.

Hindi ko talaga maintindihan ang dahilan kung bakit takot na takot sila kay Tita Styx. As if she's brave enough to kill us. Well, she might really killed us lalo na sa hirap ng mga trainings na ibinibigay niya but for me that's just normal.

Akmang bubuksan ko na ang pinto ng training room nang hawakan ni Killua ang kamay ko.

"Wait! Let's think of a good reason first kung bakit tayo late." Kinakabahang sabi nito.

I tsked. Muli kong itutulak na sana ang pinto ng silid ngunit muli akong hinila ni Killua palayo rito.


"Sandali! Wala pa akong maisip!" Frustrated na sabi nito.

And for the second time i ignored him. Bumalik ako sa pinto ngunit hindi ko pa man ito nahahawakan ay hinala na naman ako ni Killua papalayo.


"What the fuck is wrong with you—"


"You are both  late." Hindi ko na natuloy ang kung ano pa mang sasabihin ko nang bumukas ang pinto ng training room at iniluwa nito si Tita Nike.


"Why are you both late?"Malumanay ngunit mababakas ang kaseryosohan sa boses ni Tita Nike nang makapasok kami sa training room kung saan abala ang bawat isa sa kanilang pagsasanay. Mapapansin ang pagkahingal ng mga rookie agent at tagaktak na pawis tanda na hindi basta basta ang pagsasanay na nangyayari ngayon.


Anong mayroon ngayon? Bakit ganito nila sanayin ang lahat?


"Didn't i tell you that you should be on time when we asked for a training?" dagdag pa ni Tita Nike.
Natigil ang lahat sa kanilang ginagawa at tumingin sa gawi namin. Danger Chase stared at me with curiosity in his face.

"I'm sorry. Naka off po ang phone ko and i fell asleep." diretsong sagot ko. Pagkatapos ay tumingin naman ito kay Killua

"What about you,Killua?" Tanong nito sa anak niya.

"Uh—kasi.. 'Yong lamok.. Tama 'yong lamok Ma.." Kinakabahanh sagot nito habang unti-untinh lumalayo kay Tita Nike na nakakunot ang noong nakatingin sa kaniya.


"What about the mosquito?" tanong ni Tita Nike na makikita ang inis sa mga mata.



"Anoo..... Kasi, Ma.... Anoooo..."




"Killua Sandoval!" Hiyaw ni Tita Nike. Tumawa ang ilang agents na nasa loob ng training room.


"Sorry,Ma! Na late lang eh!" Sigaw ni Killua habang tumatakbo papalayo kay Tita Nike. Napailing na lamang ako dahil sa tinuran nito.


You're dead,Killua.



"Styx, pahirapan mo ang isang 'yan! Titirisin ko ang batang 'yan!" Galit na sigaw ni Tita Nike bago ito bumaling sa akin.



"Magbihis ka, we'll going to start now." Aniya na ikinatango ko bago ito umalis sa harapan ko.





Nang makapagbihis ako ay agad akong bumalik sa training room kung saan ko naabutan si Tito Erebos, Tita Amber at Tita Nike na seryosong nag uusap.



"When will we going to start?" Tawag ko sa atensyon ng mga ito.


"Who will train me? Si Tito Rouge ba?" Dagdag ko pa.


Agad na humarap ang tatlo sa akin bago nagsalita.


"No." Tita Nike said.


THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon