Chapter 32

345 10 0
                                    

Misha Maxine's POV

"Did you even sleep,Misha Maxine? Daig mo pa ang taong isang linggong walang tulog dahil sa itsura mo,"litaniya ni Zeke na bigla na lamang pumasok sa loob ng dorm ko.

"Shut up,Zeke!" I hissed.

"and what the hell are you doing inside my dorm?!" I added and threw the pillow beside me.

Zeke tsked. Pinulot nito ang unan na ibinato ko at ibinato ito pabalik sa akin na naging dahilan upang tamaan ang mukha ko.

Tinapunan ko ito ng masamang tingin na tila hindi man lang umobra rito dahil nginitian lang ako.

"Your mom told me to look after you. She called me earlier,"he said.

I rolled my eyes,"She's being too protective again. As if I'll disappear infront of her."


He stared at me flatly,"Your mom is being careful,Isha. May i just remind you that you're still not safe and we are doing this because it is your plan. So do us a favor and freaking listen to us,"

I rolled my eyes at him and sighed,
"Whatever.Labas na at mag-aayos ako," pagtataboy ko rito.

Tumayo ito mula sa kaniyang kinauupuan,"I'll wait for you outside. Pakibilisan naman dahil gutom na ako. Don't make me wait for too long dahil baka ikaw ang kainin ko,"pagbabanta nito na ikinangiwi ko.

"Fucking gross,Zeke."nandiriring saad ko.

His lips turned into knowing smirk,"Yeah. And i don't have any plan on eating you either. If you're a food,you'll not be healthy but a poisonous one and i wouldn't dare tasting even a bit." pang-iinis nito.

Mabilis kong hinablot ang bote ng tubig na nasa tabi ko at ibinato rito na agad naman nitong nasalo.

"Get out,Zeke!"I shouted.Umagang-umaga ay sinisira nito ang araw ko.

"Bilisan mo baka maubos mo ang tubig dito sa buong university," saad nito at tumatawang lumabas ng aking silid.

That guy knows how to ruin my morning!


Lumabas sa aking dorm matapos kong makapag-ayos at tumambad sa akin ang nakabusangot na mukha ni Zeke.

"Akala ko nalunod ka na sa loob dahil halos isang oras ka ng nasa loob,"he said.

I tsked,"Tigil-tigilan mo ako,Zeke dahil baka masapak kita."

"Halika ka na nga! Im starving,"Saad nito at walang pasabing hinila ako.

"Where are we going?"I asked.

"Sa sementeryo,Isha.Balita ko masarap daw ang mga pagkain do'n,"pabalyang sagot nito dahilan upang batukan ko ito ng malakas.

"Aray!"he complained.

"I am asking in a nice way,Zeke."I hissed.

"Dude,why ask the obvious one?Syempre sa cafeteria tayo pupunta dahil do'n ang may pagkain,alangan naman kumain tayo sa sementeryo diba? Sa tingin mo hahainan tayo no'ng mga bangkay do'n?"sagot nito habang hawak ang ulo niyang binatukan ko.

I slowly messaged my temple,Please give me a bit longer patience before i kill this man infront of me.


"Need help,Maxine?Seems like you have a problem," natigil ako sa ginagawa ko dahil sa pamilyar na boses na nagmula sa isang babae.

Marahan kong iniangat ang aking ulo at bumungad sa akin ang nakangiting babae na nakapagpatigil sa paglalakad ni Zeke.


"Felicity,when did you arrived? Haven't seen you in a while,"I said formally.

THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon