Chapter 18

421 13 0
                                    

Misha Maxine's Pov



"Shit!" Hiyaw ni Chase. Kasalukuyan itong ginagamot sa hospital na pag-aari ni Tali.


"Good thing that th wound isn't too deep. It just a minor case." Paliwanag ng doctor habang nililinisan ang sugat ni Chase.

Bumaling ito kay Tali at tinignan ng masama."How about you,Tali. Got a wounds?" He asked Tali. Tali shooked her head.


"I'm good. Walang  sugat. Stop worrying, Dane." Saway nito sa doctor.


"I told not to involved yourself in this kind of thing, didn't i?" Sermon nito kay Tali habang tinatapos ang pag gamot sa sugat ni Chase.

Tali rolled his eyes.

"Stop lecturing me,Dane! You're just like Kuya Max!" Tali whined.


He looks so mad. What is his connection to Tali?


"We'll talk later." The doctor added. Nang matapos nitong gamutin si Chase ay agad na itong lumabas kasama si Tali na mukhang makakatanggap ng sermon.


"Why did you do that?" Tanong ko ng mapag-isa kami.


"Do what?" He asked.


"Stop fooling around!" I hissed.

"I am not!" He defended.

"Why did you do that?" Ulit ko.

Huminga ito ng malalim at tumingin sa akin. "Saving you. I won't let something bad happen to you."


I clenched my fists. "I told you not to risk your life for anyone. Especially for me!" I burts out in anger.

Ngunit imbes na sumagot ay hinila nito ang braso ko at tahimik na inihilig ang ulo niya sa balikat ko.

"W-What the fuck are you doing,Del Rosario?" I was stunned but still able to utter a words.


"Stop lecturing me. Let me rest for a while." Akma na sana akong tatayo ng muli ako nitong hilain.


"Please." He pleaded. Hindi na ako nag reklamo pa at hinayaan na lang ito. He save my life afterall.


"Are you sure that you're alright?" Tanong ko kay Chase habang nasa silid nito. Kasalukuyan ko itong tinutulungan sa pag-aayos ng gamit niya dahil sa pagbalik namin sa pilipinas.


"You've been asking since earlier,Maxine. Nakailang tanong ka na ba? I told you that I'm fine." Natatawang sagot nito.


"I am just making sure." depensa ko.


"Baka masanay ako at hanap hanapin ko 'yan hanggang sa pag-uwi natin ng pilipinas." Saad nito habang tumatawa. I stunned. Unable to talk.


"Let's go. Mahuhuli na tayo sa flight natin." Aniya bago lumabas sa silid niya.


"Are you both sure na hindi muna kayo maglilibot kahit isang araw lang dito sa Greece?" Tanong ni Tali sa amin ng na sinalubong kami pagkalabas namin ng unit.


"Kailangan na naming bumalik,Ate Tali." Chase answered.

He called her ate?

"Well, if you say so. Just tell me kung gusto ninyong bumalik dito. Ako ng bahala sa lahat ng kakailanganin ninyo." Nakangiting sagot nito.


"Thanks for helping us,Tali." Sabi ko.


"No need to say that my dear. At isa pa, bagay kayo ng pamangkin ko." She smiled at me. Chase smile widely after hearing what his cousin told us.

THE MENACE: EAST UNIVERSITY Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon