- Surprises -

578 6 0
                                    

- Surprises -

 

Fatima's POV

After 2 months umuwi na rin kami dito sa Pilipinas from L.A... Yes! I'm not living with him in the same roof na... But ang dami kong natutunan tungkol sa pamamalakad ng kompanya. Si Keith, hindi namin kasabay na umuwi. May 2 weeks pa daw siya dun. Kaya kami ang nauna.

Sa CU, ang daming nagbago. Mula sa mga kasama sa klase pati sa rules. May mga kasama kami sa room na hindi lang top kundi hanggang sa top 20 sa buong level namin. Kaya nadagdagan kami ng 10 at isa na rito si Francis na wala kaming balita kung kailan papasok at sina Hino at Mica na himalang nakaabot ang average... HAHAHA! Isa pa sa rules, ang pagbabawal sa mga estudyante na magdala ng sasakyan. So it's like hatid sundo lang ng mga family driver.

Pag-umuuwi ako sa bahay parang hindi ako sanay na walang nagsusungit sa akin, nagmamayabang at nagsusupladong nilalang na naiingayan sa bibig ko. Hindi ko alam pero parang nasanay na rin ako sa presensya niya kahit papaano? Wala na ako masyadong makabangayan. Parang ang tahimik tuloy ng mundo ko. Namimiss ko ba siya? Bakit naman? .____________.

Fast Forward......

2 weeks have pass.. Si Francis, nakita naming dumating sa school park na may dalang sasakyan. Lumapit siya sa amin....

"Yo guys! Kamusta?"

 

"Yo Francis! Nice hair cut"- Puna ni Shey

"yo... where have you been in Akira's Life?" Nakangiting bungad sa kanya ni James.

"I'm just in her heart... Right sweetie?" Sabay akbay niya kay Akira. Inalis naman ni Akira ang pagkaka-akbay sa kanya ni Francis na mukhang ikinagulat nito.

"Don't you know, Students are not allowed to drive their own car." Sabay hampas niya pa kay Francis.

"What?O_O Who implement that? Hindi nila yun pwedeng gawin."

 

"Well, they just did it Francis." Pagpapaalala ni Jake sa kanya. Bigla namang may tumawag kay Francis. Pagkasagot niya. Nagpaalam siya bigla.

"Tsk, Kailangan ko daw pumunta sa office ng dean."

 

"Siguro tungkol yan dyan sa pagdadrive mo ng sasakyan papasok dito."

 

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon