-Acrophobic-
Fatima's POV
Yey!!! NagkaPOV na rin sa wakas!
Bago ang lahat... magpapakilala muna ako sa inyo. Ako si Fatima Lyle Evangelista. Company namin ang may ari ng Rival ng M. Dining Group which is ang kompanya nila Jake. Kaya dito pa lang sa school ay pursigido na akong matalo siya.
Ako yung tipo ng babae na hindi basta-basta nagpapatalo kung baga ay matatag.
Ako yung tipong maalalahanin sa mga kaibigan.
Ako yung tipong kahit may pagkamahinhin ay sinusumpong rin ng pagkahyper lalo na kung ang usapan ay ang talunin si Jake. Oo, yun talaga ang isa sa mga goal dahil kaklase ko siya at since ako ang heiress ng Company namin. Ano pa nga ba...
Pero sa hindi ko malaman.. lagi niya na lang akong natatalo. Aminin niyo, may agimat ba siya? Bakit ganun? .______________________.?
And in the end of our game, bakit yung seryoso na yun turns out into concern guy? tapos babalik nanaman ulit sa dati? Ang gulo ha. Bipolar ba si koya???
But I can't fall for anyone. Alam kong may ipapakasal na sa akin ang mga magulang ko kaya kahit nakasulat na isa sa mga karapatan ng tao ang malayang magmahal, I can't do that. Coz I don't have the freedom to love the guy I want to be with.
"Hey, sama kayo sa akin sa SC? This saturday yun." Yaya sa amin ni Akira. Si Jake, umiling lang. tsss... ano pa nga ba... Mukhang walang hilig magsaya ang lalaking yun...
"Ok, sasama kami ni Aly" Sure ako dyang magbabonding nanaman sila. Landi eh... ahahaha.. :D
"Count us." Wow, sama rin sila? Buti di sila busy.
"Sama rin ako" Biglang, EMEGEE... Takaw talaga nitong si Francis. Kain agad pagkarating eh.
"HOY!!!! ANG TAKAW MO TAALAGA!" hahaha... ayan nanaman sila ni Akira.
"I'll Join." sabi ko at bigla naman akong hinug ni Akira. "Yey!"
"I'll come"......
*Silence*
*Silence*
*Silence*
*Silence*
*Silence*
*Silence*
Nagulat kami... O________________O Alam niyo kung bakit? Sasama daw si Jake? Di ba tumanggi na siya? Ano yung kanina? Lokohan lang? Hmmmm.... Minsan ang sarap iumpog ng ulo nito sa pader eh... Ang gulo ng JUTAK! Ang LABO!... >___<
"Teka teka nga. Ang gulo ah. Sabi mo hindi ka sasama? Bakit---" Sumabat agad.
"I changed my mind. Sasama na ako. -___-"
"Kailan pa pwedeng palitan ang JUTAK?"
"Kanina lang. Ngayon mo lang nalaman?"hmmmppp... talo ako... OO na.
"FINE. Sungit."
"Runner-up." ASAR!!!!! oo na talo na ako.>,< Kaya tumayo na ako. Pero bago pa ako makaalis ay hinawakan niya agad ako sa wrist ko habang siya ay nakatutok pa rin sa binabasa niyang libro.
BINABASA MO ANG
Runner Up's Promise *Season 1 Completed*
Teen FictionHanggang kailan mo kayang kumapit sa PANGAKO? Gaano mo katagal kayang magkaroon ng matigas na puso tulad ng sa bato? Read. Comment. Vote. Follow. :)