-KeiSha couple is OVER?! -

542 11 0
                                    

-KeiSha couple is OVER?! -

Jake's POV

Nandito kami ngayon sa SC room. Finafinalize yung naplano namin for next school year's Fair. Inihanda na rin namin ito para sa next SC. Mga nagpaplano na rin ang iba ng mga magiging manok nila for next school year's election. At dahil ako ang naging vice ngayon, malaki ang tsansa na ako ang ikandidato na president next school year at manalo. Tsss...=________________=

"Keith, can you check yung mga nagastos natin this year pati yung natira na pwedeng gamiting fund ng next SC?"

................................

"Keith, may pinapakausap yung president." Bulong ko kay Keith na lumilipad nanaman ang utak.

"Ah, ok." Tapos ginawa na niya. Pero ang bagal niyang gumawa ngayon. Napansin ko this past few days or it's like months? Parang may bigat yan na kung ano. Nagpasukan na kami sa klase namin dahil tapos na ang break.

"Keith, are you fine?"

"Ah, yeah."

"Mr. McKnight, looks like you and Mr. Marcos is discussing something over there." Napalingon tuloy lahat ng kaklase namin sa amin. Kahit si Shey na mukhang may problema sa kanya. Ano ba talagang problema ng dalawang ito? Dati naman ang sweet sweet kahit laging nag-aaway.

"Do you mind if you share it with us?" Ang pakilamero ng teacher namin ah.

"Why would you bother to know it? We pay you to teach us, am I right?=___________________=" O____________O Ngayon ko lang ulit nakitang sumagot sa teacher namin yang si Keith plus isa pa yan sa terror. Napatingin kami sa prof namin. Napalunok siya.

"Then next time you should listen to your teacher mister."

"Then I suggest you to make your class not boring for us." Ang prangka ng bestfriend ko ngayon ah. Tinutubuan na kaya ulit yan ng sungay? Tagal nanamin yan hindi nakitang ganyan. Kahit sa mukha nina Akira at James makikita ang gulat.

"Dude, chill. Prof natin yan." Bulong sa kanya ni James na nasa kabilang side ko.

"Well I don't care. I'm not in the mood."

"Then class, let's hear HOW, Mr. McKnight can make the class not boring for you. Mr. McKnight can you discuss in the front? Then I'll be listening in you as a student sitting here." Sabay turo ng prof namin sa pinakamalapit na upuan sa harap.

"Keith, hayaan mo na yung prof natin." Hindi siya nakinig sa sinabi ko. Tumayo pa rin siya na walang hawak na libro kundi ang ballpen niyang kanina niya pang nilalaro sa kamay niya.

Nagpunta siya sa gitna. Lahat kami nakinig sa mga sinasabi niya. Yung prof namin nagtatanong sa kanya pero nasasagot niya ito ng walang pag-aalinlangan. May mga part na nakakatawa kaya hindi kami inaantok. Pero bago siya matapos magdiscuss sa harap tinanong siya ng prof namin.

"Mr. McKnight, how would we know if those were facts?" Tanong ng prof namin na mukhang bago sa pandinig niya ang mga sinabi ni Keith.

"Those facts were from encyclopedia, from www. ********.com and from ******Book. Satisfied? Now can I sit?" Nagnod yung sir namin. At napaWHOOOAAAW kaming mga lalaki.

Mukhang sinapian nanaman ata ang lalaking ito. Is he out of his mind? Pinahiya niya yung prof namin? Well, ganun naman talaga kaya nga Monsters.

May ibibigay ako kay Keith na ilang papers. Pero nawala agad siya dito sa room kaya lumabas na ako para hanapin siya. Saan nga ba yun madalas tumambay? Ah, sa SC room. Kaya nagpunta agad ako dun pero wala daw dun si Keith ang alam daw nila ay umuwi na kasabay si Liza. Hmmm... Bakit nga kaya parang naging close agad yung dalawang yun? Pero si Keith halatang ayaw niya kay Liza. Medyo madaldal kasi.

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon