- Promise -
Fatima's POV
Umpisa na ulit ng training namin. Volleyball varsity ako, si Shey at Akira. Sa badminton naman si Aly. Sa basketball naman si James. Si Keith naman nasa chess. Si Jake lang ang hindi ko alam sa amin sa barkada kung may sinalihan ba. Halos lahat kami na nasa top ay may mga sinalihang sport.
Nag warm up na kami... Tawanan pa nga kami. Si Shey naman kasi parang sira.
"Alam niyo yung sa Bride for rent? Kaya ko pong tumula. Friends, romance country men..." Habang naghahand gesture pa siya na ginagaya yun. Natawa naman kami.
"Ang gusto ko dung part ay yung si To the front, to the front..." Ginaya naman ito ni Akira... Grabe, laugh trip kami...
"Ok girls, Game na ulit. Magpraktis na kayo." Kaya pumosisyon na kami. Spiker ako at blocker. Ganun din si Shey. Si Akira naman ay setter at spiker ang role.
Lahat ng serve namin ay mabilis, mababa at patusok ang serve para mahirap ang pag recieve dito pero kapag unang serve pa lang namin, easy serve muna. Narecieve ni Liza ang serve ni Jane. Sinet ito at pabayong ibinalik sa amin. Mabilis ang bolang bumalik sa amin. First line ito pag hindi namin narecieve ni Shey.
Maayos itong narecieve ni Shey at ibinigay ang bola kay Akira para iset. Sinet niya ito ng mataas. Pagkakataon ko na para i-spike. Malakas kong nispike ang bola pero nablock ito ng kabilang grupo. Narecieve ito ni Shey.
Sinet ulit ito ni Akira at mabilis itong tinira ni Shey. Mabilis ang bola at patusok kaya hindi nila ito narecieve. PUNTOS PARA SA AMIN! YEY! XD
May hinanap ang mata ko pero nabigo ako noong hindi ko siya makita. Ano pa nga bang aasahan ko, ayaw niya ngang mamansin. I don't want to waste my time to someone who don't care for me. Teka, ano ba itong iniisip ko? RIVAL ko siya kaya bakit yun magkecare sa akin?!
Nagdirediretso ang game. Lamang kami ng isang set sa kanila so probably, 2nd set na kami ngayon at set point na.
Si Jane na ulit ang nagserve. Pangalawang serve na niya ito kaya masmalakas ang serve niya kesa sa una niyang serve na easy serve lang. Nareceive ulit ito ng kabila pero masyado itong malakas kaya naging freeball sa amin, kinuha naman ito agad ni Akira at hinulog pero nakuha ito ng kabila at gumawa ng play.
Nagready kami ni Shey para iblock ito at tama ang hinala namin noong nagspike ang kabila. Dahil alerto sila, nakuha ulit nila ang bola pero napalakas ito kaya freeball ulit at isang quick ang ibinigay dito ni Akira, lineball. Puntos nanaman! GRAVITY! Practice lang ba talaga ito?
3rd set, sinerve ito ng kabila. Narecieve ito ng nasa likod ko. Sinet ni Akira. Biglang napasala ang paa ko pero maayos naman akong nakatalon. Yun nga lang biglang sumakit yung ankle ko pagkabayo ko sa bola pero tinis ko ito.
BINABASA MO ANG
Runner Up's Promise *Season 1 Completed*
Teen FictionHanggang kailan mo kayang kumapit sa PANGAKO? Gaano mo katagal kayang magkaroon ng matigas na puso tulad ng sa bato? Read. Comment. Vote. Follow. :)