- My choice -

560 8 0
                                    

- My choice -

Fatima's POV

2 weeks kaming hindi nagpansinan ng stoneheart na yun. Tsss... Hindi siya kawalan noh! Paki ko ba sa kanya? Kung siya nga walang pakialam sa akin... >_________> 

Hindi rin kami nagdedate. Psssh.... bahala talaga siya. Pero kagabi nagtext siya sa akin. Ah.. hindi ko nga pinansin kahit yung text niya nung umaga. Bwiset siya.

"hey, Beautiful. :)" Napalingon naman ako dun sa nagsalita. At sino pa nga ba? E di ang one and only Enz!

"Hey beautiful...:)" Paulit-ulit lang? Unli teh?

"Joe is that you? Tigilan mo nga ako Enz. Ako nanaman ginugulo mo, bwiset ka!" Sabay hampas sa kanya. Bigla kong natripan siyang hampasin noong dumaan si Jake. Hindi na siya masyadong busy ngayon since wala pa ulit event.

"Ganun? Tinataboy mo na ako? Nahurt naman ako dun... Grabe ka Fatima." Aba at nagdrama pa si bakla!

"Hay naku Enz, alam mo namang kahit anong panliligaw gawin mo, Hindi naman na pwede. Pero napangiti mo ako, galing mo talaga sa pag-timing" Napailing-iling pa ako sa kanya.

"Anong silbi ng pagiging tao mo, kung sa simpleng pagtabi ko sayo, nagiging "bagay" tayo."-Enz na nagbebeautiful eyes pa.

"DUMALI KA NANAMAN!" Batok ko sa kanya.

"But I like you. I love you. :3"

 

"Enz, sometimes you can not always learn to love the person you like."

 

"But Fatima---" Bago pa siya makapagdahilan pa ulit, I already cut him off. Maybe, oo natutuwa ako sa kanya. he gives too much attetion. Maybe because he looks serious kaso hindi na talaga pwede.

"Then tell me, why do you like me? How can you say that you love me?"

 

"Maganda ka, matalino, magaling, mabait, at ang dami pang dahilan. For short you are one of a kind."

 

"Kapag nagmahal ka dahil sa itsura at pananamit niya, ATRAKSYON yan. Kung nagmamahal ka dahil sa maganda nitong katawan at makinis na balat, PAGNANASA yan. Kapag nagmamahal ka dahil masipag at matalino siya, PAGHANGA yan. Pero kung nagmamahal ka at hindi mo alam kung bakit, PAG-IBIG yan. Dahil ang pag-ibig ay may sariling dahilan na hindi natin maintindihan. Now, alam mo na kung ano yang nararamdaman mo."

 

"Fatima, alam ko. Wala na akong pag-asa. Pero pwede pa naman kitang maagaw hindi ba?"

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon