Runner Up's Promise
(J/N: Correction po, Hindi po ito yung karugtong ng RFOM. Baka po kasi isipin niyo na karugtong po ito.. Basta basahin niyo na lang po...AJA! b^__^d)
Prologue
Sabi nila LOVE CONQUERS EVERYTHING... Kaya daw baguhin ng LOVE ang isang tao at paniniwala nito...
Pero paano kung hindi ko naman kilala at mahal ang taong ipapakasal nila sa akin?
Yes, you are right. Nanggaling ako sa mayamang pamilya at sila ang pipili ng magiging fiancee ko. Kaya no choice ako kung di mahalin ang taong itatakda nila sa akin...
Wala akong magagawa kung hindi wag magmahal ng iba except sa babae na magiging fiancee ko. Kailangan kong pigilan ang sarili kong mainlove sa iba.
Paano kung ayaw naman namin sa isa't isa? Bakit ba yung gusto nalang NILA lagi ang masusunod? I don't have the freedom to choose who I want to LOVE...
Ang complicated di ba? Gusto niyo bang itry ang situation ko? palit tayo?
Pero Hindi pwede. Gustuhin ko man, malabong mangyari. Because that's the reality.
This girl is totally my opposite. Para kaming Langis at tubig na hindi pwedeng pagsamahin. Kasi kung sino pang tinuturing akong RIVAL siya pang magiging fiancee ko.
Ang ASTIG noh?!
Kaya paano kami magkakasundo ng babaeng yun kung ganito hindi ba?:\
hindi niya kaya ako iiwan? kakapit kaya siya sa akin? maggagawa niya bang magtiis? Sometimes people loosen their guard to hold on tight to their love ones because of pain. So baka iwan niya lang din ako?
So tell me....
Kaya ba kahit nasaktan na ang iba dahil sa PAGMAMAHAL na yan ay hinahanap pa rin nila ang taong MAGPAPALIGAYA at KUKUMPLETO sa BUHAY nila???
BINABASA MO ANG
Runner Up's Promise *Season 1 Completed*
Novela JuvenilHanggang kailan mo kayang kumapit sa PANGAKO? Gaano mo katagal kayang magkaroon ng matigas na puso tulad ng sa bato? Read. Comment. Vote. Follow. :)