- M.I -

497 11 0
                                    

- M.I -

Jake's POV

*KRING KRING KRING*

Tinignan ko ang phone ko kung sino ang tumatawag. Nakita ko ang pangalang nag-appear sa screen. 'Runner Up calling' Psh.... Problema nito ngayon? Sinagot ko ang phone ko at inalis yung salamin ko.

[BUTI NAMAN AT SINAGOT MO AFTER NG 5 MISSED CALLS! HOY!!!! Ano ba talagang problema mo lalaki ka ha?!] Nilayo ko ang tenga ko sa cellphone ko. Ilang decibels yan?

"Are you in loud speaker mode?" Tanong ko sa kanya. Papatayin ko na sana yung phone ko pero bigla siyang nagsalita.

[Bakit ba ang sama-sama mo kay Enz? Wala namang ginagawa yung tao ah!]

"You don't know anything."

[Talaga? Sige, Ganito na lang, bakit ba ang sama mo sa tatay mo ha? Tatay mo yun! IGALANG MO NAMAN!]

"That's all? Bay---"

[Nangako ako sa'yo. Alam mo, hindi ko alam kung bakit ka naging ganyan pero wag mo idamay ang ibang tao kung may problema ka.] Ano bang alam mo?

"You lose a set. I thought you'll win? Tsk."

[ah... eh kasi... wala pa kasi ako sa condition. Sige na nga, bye!] =____________________=

Dahil magpapahinga muna akong 5 minutes naisip kong magsoundtrip muna. Sinuot ko ang headphones ko.

'No you don't know what it's like, 

when nothing feels alright, 

you don't know whaat it's like, to be like me...

'To be hurt 

To feel lost 

To be left out in the dark 

To be kicked when you're down 

To feel like you've been pushed around 

To be on the edge of breaking down 

And no one's there to save you 

No, you don't know what it's like 

Welcome to my life'

Pinatay ko na yung music. Hindi na pala muna ako magpapahinga. Lalo akong nab-bv sa kanta. Masyadong relate sa akin. Kaasar naman ang araw na ito! Wala bang magandang mangyayari? Pwedeng matulog na ako? You know, sleeping is nice. You forget about everything for a while. Kaso marami pa akong gagawin and kailangan kong magtiis.

Binaba ko na ang phone ko. Maya-maya pa ay tumunog nanaman ito. Nakita ko ang caller, si Lala. Kinuha ko agad ito at sinagot.

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon