- Girls POV -
Fatima's POV
It was mid of September noong maimbitahan ako ni Shey na sumama sa photoshoot niya sa modeling. Pagkatapos kasi ng photoshoot niya ang gala namin sa MOA. Sabi niya para hindi daw sayang sa time, sumama na daw ako para diretso na daw kami. There, nalaman ko na Sabella pala ang kumukuha sa kaniya as models.
Not so far naman sa place ay nakita kong lumabas ng elevator si Jake at Keith na magkakasama. Mukhang may photoshoot rin sila.
"hey Girls, saan kayo?"- Keith
"Ah, Dito kami sa Sabella. Kayo ba Keith?"- Ako
"Ah, dito kami sa Wall Street. Halos magkatapatan lang pala tayo.."- Keith
"Ah, Mr. Marcos at Mr. McKnight?"- Biglang lumabas yung babae na sa tingin ko ay staff. Hinahanap na nila sina Jake.
"Ah, yes? Why?"- Tanong ni Jake dun sa babae.
"Mag-uumpisa na po tayo. Pumasok na po kayo."
"Ok girls. See yah later! ;) Ah, By the way Shey, Our date will be later. Pagbibigyan na kita. I apologize it was too long before I grant it. ^_^V"
"WHAT! No Thanks!>____<" Then pumasok na sila sa loob habang tumatawa ng nakakaloko si Keith.
"Miss Reyes? Pumasok na daw po kayo sa loob." Tinawag na rin kami ng isang babae at pumasok na.
"Oh, Nasaan na yung isa pang model? Try niyo ulit kontakin. Ayokong pinaghihintay, tumatakbo ang oras. Faster!" Ayt, mukhang Highblood na si Bakla.
"Ms. Reyes, pumunta ka na sa dressing room. Magpa-ayos ka na."
After 15 mins, natapos na ang pag-aayos kay Shey. Pero paglabas namin ng dressing room badtrip pa rin yung Bakla na nag-aayos ng lahat. Yung kung sa movie, siya yung paranag direktor.
"Ano?! Hindi siya makakapunta? HAYYYY NAKUU!!! Bakit hindi agad sinabi?!"
"Sir, Biglaan lang daw po."
"NAKU NAKU NAKU! Hindi ganun kadaling maghanap ng kapalit na model! ARRGGGHHH!!! Pinapainit niyo ang dugo aketch!" Biglang tumingin sa direksyon ko yung bakla.
BINABASA MO ANG
Runner Up's Promise *Season 1 Completed*
Novela JuvenilHanggang kailan mo kayang kumapit sa PANGAKO? Gaano mo katagal kayang magkaroon ng matigas na puso tulad ng sa bato? Read. Comment. Vote. Follow. :)