- Soon -
Fatima's POV
Grabe.... After ng punishment noong first day of school nadala na ako... Never na akong nalate ulit pero sabay naman na kami ngayon palaging pumasok ni Enz. Sige ipush mo yan.... Ayaw niya pa rin sumuko... Kahit dito sa school, hindi ako hinihiwalayan...
"Hey, Fatima.... Anong kakainin mo for lunch?" sabi niya sa akin.... currently sabay kaming nagrecess... Si Jake, naging mailap na sa akin. Hindi ko namahamon kasi hindi namamansin. He's stoneheart. Wala na siyang pakielam sa kahit kanino sa klase. It's like he got his own world. Anong nangyari?
"Ahhmmm... ewan" Nagshrug ako sa kanya.
"Ah, may ganun bang pagkain? Sige, ipush mo yan." Sabi niya sa akin... Hinampas ko nga. Ang kulit eh...
Biglang dumaan si James, Keith at Jake sa table namin. At ang nangunguna sa harap nila? Si Akira. Bakit sila ganun? Iniiwasan ba nila ako? Medyo ang sakit lang kasi yung mga kaibigan mo na nandyan palagi, lagi mong kasama, sa isang iglap. Sa isang hindi mo malaman na dahilan bigla ka na lang nilayuan.
Sometimes you have to give up on people. Not because you don't care but because they don't. Siguro dapat umiwas na lang din ako para hindi ganun ka sakit. Kung ano man ang ginawa kong masama, maybe they need space muna? Tama. Magiging maayos rin ang lahat. Pero I should not give up. Erase yun, maybe they need space and time lang siguro talaga.
After noong first day ng 2nd sem, hindi na kami ni Akira masyadong nagkakausap at nakakapagkwentuhan dahil na rin siguro kay Enz. Hindi ko alam, pero parang may nagbago. Naisip ko tuloy kung nagtampo yan sa akin dahil sabi niya may sasabihin daw siya sa akin pero hindi ko naman naalala. Kinabukasan ng umaga ko pa lang siya tinext tapos hindi naman nagreply.
Dinaanan lang nila kami na para bang hindi nila kami nakita. Si Akira, hindi man lang ako binati na parang 1 taong hindi nagkita. Dirediretso lang silang lumapit kina Aly, Shey, Mica at Hino. Hindi na ako masyadong nakakasama sa Barkada. Pero sina Aly, Shey, Mica at Hino nakakatext ko pa naman. Pero nakakapagtaka ang kasweetan ni Francis kay Akira. Di naman ako nakukwentuhan ni Akira tungkol dun kasi hindi pa nga ulit kami nagkakausap.
"Fatima, may lakad tayo mamayang hapon ha! Iintayin kita." Sabi sa akin ni Enz bago siya pumunta sa klase niya.
BINABASA MO ANG
Runner Up's Promise *Season 1 Completed*
Fiksi RemajaHanggang kailan mo kayang kumapit sa PANGAKO? Gaano mo katagal kayang magkaroon ng matigas na puso tulad ng sa bato? Read. Comment. Vote. Follow. :)