- Fate -

533 6 0
                                    

- Fate -

Fatima's POV

Ang dami na agad nangyari. Si Jake, nanalo ulit sa election. At ngayon, siya na ang president. Naging sobra siyang busy sa paghahanda for the school fair. Nakapagstart na sila last school year ng plan tungkol dun with the last year's seniors. At last months, dinadagdagan na lang nila at mas pinaganda kaya ngayon sobrang organize ng lahat. Almost

Inumpisahan na naming gawin ang booth ng section namin. Parang personalize loombands, mga palawit at braclets katulad sa pink box. Sa may Gymnasium at daan naman sa side, may stall din ang section namin. May japanese cake, palamig, cotton candy at etc. Basta yung sa murang halaga lang mabubusog ka na. Sa ibang sections at year, may marriage booth, horror house, may jail booth at iba pa. Parang bumalik lang kami sa pagiging highschool. Pero dahil rich kids nandito, nagkaroon ng place dito sa University na may mga rides.

Lahat kami busy. Si Keith, nandito siya sa roomelya at nakaupo lang. Pinapanuod lang ang ginagawa naming lahat. Pero correction, hindi pala sa aming LAHAT... Kay Shey lang pala... Kilig mats.... >__________<

*Kriiik*

"Shey!" Biglang pagsigaw ni Keith at Jon sa pangalan ni Shey.

Bigla kasing matutumba yung hagdan na bakal kay Shey. Buti na lang na hawakan ni Jon kaya hindi si Shey nabagsakan. WOOOH! That's too close. Pero si Keith, nandito pa rin sa pwesto niya. Mukhang nagulat din siya dahil napatayo siya dito pero umupo rin siya nang makita niyang walang nangyari kay Shey pero bakas sa mukha niya ang pagkainis kay Jon. Siguro ang nasa isip niya ngayon ay dapat siya yung lumigtas kay Shey sa kapahamakan pero hindi. Hay naku! Pinapasakit nila brain cells ko. Wala pa rin atang closure ang dalawang lovers na nag-iibigan pa rin.

"Hoy Bakla!" lapit ko kay Shey.

"Bakla ka dyan! Dyosa na lang pwede ba?"

 

"Choosy ka pa. O, kamusta na kayo ni papa Johnny mo?" Pagtatanong ko sa kanya.

"Ui, ano yun??? May bagong chikabels?" Si Mica talaga, basta chika ang lakas ng wifi...

"Ok naman. Ganun pa rin." Pagsagot sa amin ni Shey na hindi man lang nag-abalang linungin kami sa pagsagot niya.

"What do you mean it's still like that? You still love him?" Si Hino oh! Push natin ang interrogation.

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon