- Drunk ex - (KeiSha Scene)

562 9 0
                                    

- Drunk ex -

Keith's POV

Teka, ilang weeks na ba akong absent, 1? 2? 3? Ah ewan, basta pumasok lang ulit ako noong nag-exam. Psh. Umalis din naman agad ako sa room namin pagkatapos ng examination. Ayokong magtagal sa U dahil wala pa ako sa mood. Nakita ko namang magkasamang palabas ng room si Shey at Jon. Tsss. Kaya naglakad na ako papunta sa parking. Napadaan ako sa may cafeteria. Nakita ko dun ang barkada at syempre hindi nakaligtas si Shey sa paningin ko na masayang nakikipagkulitan kina Akira. Napatigil ako noong lumapit si Liza.

"Hey, hindi ka na pumapasok. What happen?"

"Nah.." At naglakad na ako. Iniwan ko na siya dun at naglakad papunta sa parking. Nakakatamad magsalita.

Oo! Mangha kayo ano? Ngayon lang ba kayo nakakita ng taong tinatamad magsalita? Ako ba ang una? Astig right? Tawa kayo. Ha.Ha.Ha. Few steps na lang ang layo ko sa sasakyan ko noong sinalubong naman ako ni Jake.

"Going home? Punta ka mamaya sa ***** Bar. Nagkayayaan kasi. Kasama din si Shey sa girls na kasama naming pupunta dun."- Jake.

"Pass. Tinatamad ako. Masgusto kong humiga sa kama ko. =___________________=" At nagpunta na ako sa sasakyan ko at umuwi.

Nagising ako sa pagkakahiga ko sa kama ng 4:00 pm. Hay... tulog na nga ulit. =____________________=

*7:00 pm*

Anong oras na ba? hmmm.... Kakatamad kumilos. Pag tingin ko sa phone ko may message.

From: Jake

Keith, 4 lang kaming lalaki na nandito. Punta ka. Yung pang-apat nga pala si Jon. Kung nandito ka 5 sana tayo.

Teka, si Jon? Bakit siya nandun? Hmmmpp... Pakialam ko ba sa kanila? Makatulog na nga lang ulit. Pinikit ko ang mata ko pero hindi na ako makaramdam ng antok. Tinignan ko ang oras sa phone ko, 7:10pm pa lang pala. Bumangon na ako at naligo. Nawala na ang antok ko.=_____________=

Naupo ako sa may sofa. Lumipat ako sa kama. Hmmm... hindi ako mapakali.=_______________= Psh, makapunta na nga dun.

Runner Up's Promise *Season 1 Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon